Giá trị thương hiệu nhiều đội bóng sẽ thay đổi vì sự ra đi của Messi

09/08/2021, 20:38

TCDN - Paris Saint-Germain có thể vượt Liverpool trong danh sách câu lạc bộ có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới nhờ bản hợp đồng với Lionel Messi.

Chiều ngày 8/8 (giờ Hà Nội), danh thủ Lionel Messi tổ chức họp báo để chia tay Barcelona. Siêu sao sinh năm 1987 khóc ngay sau khi xuất hiện trước ống kính phóng viên. Messi thừa nhận anh đang đàm phán với một số đội bóng, bao gồm PSG.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano nhận định Messi chưa có ý định đến Paris. Anh cùng các luật sư vẫn đang nghiên cứu kỹ lưỡng bản hợp đồng nhận được từ PSG. Tuy nhiên, chuyên gia người Italy khẳng định việc siêu sao quốc tịch Argentina đầu quân cho đội chủ sân Parc des Princes "chỉ còn là vấn đề thời gian".

Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của PSG có thể tăng 12,7% khi có Lionel Messi trong đội hình. Tháng 5/2021, đơn vị này ước tính giá trị thương hiệu của PSG rơi vào khoảng 887 triệu euro, xếp thứ 7 trong danh sách 10 CLB bóng đá giá trị nhất thế giới.

Sau khi Messi ký hợp đồng, giá trị thương hiệu của PSG sẽ tăng khoảng 113 triệu euro. Giá trị thương hiệu của đội bóng nước Pháp khi đó chạm mốc 1 tỷ euro. Họ trở thành CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao thứ 6 thế giới.

Messi 2

Real Madrid đang là CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới với 1,27 tỷ euro. Giá trị thương hiệu của Real giảm 10% so với năm 2020, nguyên nhân đến từ sự sụt giảm doanh thu do tình hình dịch bệnh và thành tích kém trên sân cỏ.

Barcelona đang có giá trị thương hiệu cao thứ hai thế giới bóng đá với 1,26 tỷ bảng. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Messi, Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Barcelona giảm 11%, tương đương với mức 137 triệu euro. Thu nhập từ các hợp đồng tài trợ hay tiền bản quyền truyền hình Barcelona nhận sẽ giảm do sự ra đi của siêu sao người Argentina.

Giá trị thương hiệu của Man Utd đang ở mức 1,23 tỷ bảng. Thương hiệu của "Quỷ đỏ" giảm 14% giá trị so với năm ngoái. Tuy nhiên, họ có thể chiếm vị trí thứ hai của Barca sau khi Messi ra đi.

Giá trị thương hiệu của Manchester City đang ở mức 1,19 tỷ euro. Họ là đội bóng được định giá cao thứ hai ở nước Anh, sau Man Utd.

Bayern Munich xếp sau Man City với giá trị thương hiệu nằm ở mức 1,17 tỷ euro. CLB nước Đức là đội hiếm hoi có giá trị thương hiệu tăng 9,1% so với năm 2020. Thương hiệu Bayern tăng giá phần lớn nhờ chức vô địch Champions League mùa 2019/20.

Giá trị thương hiệu của Liverpool đang ở mức 973 triệu euro. Thương hiệu của Liverpool giảm giá nhẹ sau một mùa giải không thành công.

Giá trị thương hiệu của Chelsea đang ở mức 769 triệu euro. Tuy nhiên, những thành công trên sân cỏ ở mùa giải 2020/21 có thể giúp thương hiệu Chelsea tăng giá trong thời gian tới.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giá trị thương hiệu nhiều đội bóng sẽ thay đổi vì sự ra đi của Messi tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan