Giá vàng bất ngờ tụt xuống đáy

19/06/2021, 09:36

TCDN - Giá vàng hôm nay (19/6) giảm mạnh sau khi Fed báo hiệu lạm phát tăng cao, đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.763 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York tăng 9,8 USD lên 1.784,3 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường thế giới và trong nước tiếp tục sụt giảm. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường thế giới và trong nước tiếp tục sụt giảm. (Ảnh minh họa)

Vàng giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) báo hiệu lạm phát tăng cao và các dự báo của Fed cho thấy sẽ có hai lần tăng lãi suất cơ bản vào năm 2023. Sau cuộc họp của Fed, đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh, trong khi vàng bị bán tháo. 

Gần đây, các số liệu cho thấy lạm phát tăng mạnh đã khiến Phố Wall tin rằng Fed sẽ bắt đầu phát tín hiệu về siết lại chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo được triển khai nhằm vực dậy nền kinh tế từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tuyên bố ngày 16/6 của Fed cứng rắn hơn nhiều so với dự báo của thị trường.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng các quan chức Fed sẽ bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu mà đã hỗ trợ các thị trường tài chính và nền kinh tế trong đại dịch.

Một số nhà phân tích cũng đã cho rằng, phản ứng của vàng đối với dự báo của Fed là quá đà. Khi mọi thứ lắng xuống, giá vàng thấp hơn sẽ cho thấy một cơ hội mua tốt.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng sáng  nay được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,20 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng bất ngờ tụt xuống đáy tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng lao dốc không phanh
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 17/6 giảm mạnh trong khi thị trường chờ đợi kết quả về chính sách tiền tệ của Mỹ.
Giá vàng hôm nay tiếp đà suy giảm
Giá vàng hôm nay 15/6 trên thị trường quốc tế tụt giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần do USD tăng giá, trong khi giới đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp của FED diễn ra trong tuần này.