Giá vàng đồng loạt giảm phiên đầu tuần

20/04/2020, 08:39

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce khi đồng USD tăng giá và một số nhà đầu tư quay trở lại với thị trường cổ phiếu.

Đầu giờ sáng nay (20/4), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.680 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Khép lại phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng Sáu giảm 32,90 USD, hay 1,9%, xuống 1.698,80 USD/ounce. Như vậy, tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm 3,1%.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Vàng giảm nhẹ sau khi lên mức 1.700 USD/ounce do áp lực điều chỉnh thông thường khi mà lực bán chốt lời tăng lên. Trong tuần trước, vàng đã lên mức cao nhất trong 7 năm rưỡi.

Đồng USD tăng giá và chứng khoán thế giới tăng điểm trở lại khi mà dịch Covid-19 được dự báo sẽ lên đỉnh tại Mỹ trong vòng 1 tuần tới cùng với tình hình tại châu Âu cũng đã sáng sủa hơn cũng là 1 trong những yếu tố khiến vàng bớt sức nóng.

Tuy nhiên, nhận định về giá vàng trong tương, các chuyên gia vẫn nghiêng về khả năng tăng.

Theo đó, trong số 1.683 phiếu được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 1.144 người, tương đương 68%, nhận định giá vàng tăng. 305 người khác, tương đương 18%, dự đoán vàng giảm, còn lại 234 người tương đương 14%, có ý kiến trung lập.

Còn theo khảo sát của Wall Street, có 7 nhà phân tích, tương đương 47%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 6 nhà phân tích, tương đương 40%, nhận định giá vàng giảm, trong khi 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 13%, nhận định vàng đi ngang.

Theo Phil Flynn, một nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, mặc dù vàng suy yếu do đồng USD tăng giá nhưng triển vọng vẫn đi lên do các chính phủ khắp nơi cần tiếp tục in tiền để hỗ trợ kinh tế phục hồi.

Việc các ngân hàng trung ương và các chính phủ ồ ạt đổ tiền vào thị trường, cùng các khoản nợ công ngày một “phình to” cho thấy nhu cầu về vàng sẽ còn khá mạnh mẽ trong tương lai. Kim loại quý này vẫn là một nơi “trú ẩn an toàn” cho nhà đầu tư.

Tại thị trường trong nước, khép lại tuần giao dịch từ 13 - 19/4, giá vàng trong nước vẫn duy trì trên mốc 48 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm. Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng trong nước giữ vững trên mốc 48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,27 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Phú Qúy niêm yết giá vàng ở mức 47,60 triệu đồng/lượng mua vào - 48,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng đồng loạt giảm phiên đầu tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhu cầu giảm, giá vàng thế giới và trong nước đi xuống
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay đi xuống do nhu cầu đối với các loại tài sản an toàn bắt đầu yếu đi sau những thông tin về việc Tổng thống Donald Trump sẽ mở lại nền kinh tế Mỹ cùng những dữ liệu lạc quan hơn trong việc điều trị Covid-19.
Giá vàng tuột đỉnh, bốc hơi 1,6%
Sáng 16/4, giá vàng ghi nhận đà giảm mạnh khi bốc hơi 1,6% chỉ trong vòng một ngày. Nhiều chuyên gia dự báo giá kim loại quý sẽ có điểm dừng và nhiều khả năng giảm về mức 1.700 USD/ounce trong một vài phiên tới.