Giá vàng được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tuần mới

02/08/2021, 09:08

TCDN - Giá vàng hôm nay (2/8) trên thị trường thế giới được dự đoán sẽ tăng mạnh do đồng USD suy yếu.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.813 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng hôm nay được dự đoán sẽ tăng mạnh nhờ đồng USD suy yếu.

Đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này. Ảnh minh họa.

Đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này. Ảnh minh họa.

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi sau phát biểu của Chủ tịch FED - Jerome Powell rằng thị trường việc làm Mỹ vẫn cần thời gian để phục hồi và vẫn còn quá sớm để xem xét việc tăng lãi suất. Củng cố cho quan điểm của ông, dữ liệu mới công bố cho thấy tuy GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý II nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với mức dự kiến tăng 8,5% mà các nhà kinh tế đang tìm kiếm.

Khảo sát về giá vàng trong tuần này của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, có 3 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, như vậy, không có ý kiến nào cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 862 người tham gia, thì 70% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 18% cho rằng giá vàng giảm và 12% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại phố Main, 609 trong tổng số 862 phiếu bầu (tương đương 70%) dự đoán giá vàng đi lên, 155 phiếu (tương đương 18%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 101 phiếu còn lại (tương đương 12%) giữ ý kiến trung lập.

Giới đầu tư dự đoán giá vàng tăng ngay cả khi giá đã phải vật lộn để tìm động lực đi lên khi lợi suất trái phiếu thực giảm.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm từ 50.000 đồng/lượng đến 200.000 đồng/lượng tại một số hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.

Cụ thể, giá vàng SJC tại cửa hàng vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá mua và giá bán cùng giảm 50.000 đồng/lượng. Doanh nghiệp Phú Quý cũng điều chỉnh giảm theo xu hướng thị trường. Cụ thể, giá vàng miếng SJC giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giao dịch.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng tại Hà Nội ở mức 56,48 triệu đồng/lượng -  57,93 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tại TP.HCM là 56,5 triệu đồng/lượng - 57,9 triệu đồng/lượng .

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tuần mới tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 29/7 trên thị trường thế giới đảo chiều tăng mạnh khi giới đầu tư chờ đợi tín hiệu của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Trong khi đó, tại thị trường trong nước, khoảng cách giá mua - bán vàng ngày càng được nới rộng.
USD nhích tăng tạo sức ép lên giá vàng
Trong phiên sáng nay, đồng USD nhích lên tạo sức ép khiến giá vàng trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn neo ở ngưỡng trên 57 triệu đồng/lượng.