Giá vàng giảm mạnh sau nhiều phiên tăng chạm đỉnh

26/02/2022, 08:21
báo nói -

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 26/2 đã suy giảm sau khi chạm đỉnh trước căng thẳng Nga và Ukraine. Giá vàng trong nước sáng nay cũng “lao dốc” sau khi chạm đỉnh lịch sử 67,5 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.889 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng 12,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh sau nhiều phiên tăng chạm đỉnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng giảm mạnh sau nhiều phiên tăng chạm đỉnh. (Ảnh minh họa)

Một trong những lý do khiến cho giá vàng “lao dốc” chính là các lệnh trừng phạt của Mỹ và các quốc gia châu Âu đối với Nga. Giá vàng đã “lao dốc không phanh” từ mức cao nhất trong vòng 1,5 năm qua xuống dưới mức 1.900 USD/ounce đã khiến không ít các nhà đầu tư “không kịp trở tay”.

Giá USD hôm nay lại có xu hướng suy giảm. Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,54 điểm, giảm 0,61 % so với hôm qua.

Các chuyên gia cho rằng, không phủ nhận việc vàng là một tài sản trú ẩn an toàn tốt, nhưng sẽ rất rủi ro khi chơi vàng như một nơi trú ẩn an toàn trước những căng thẳng địa chính trị. Họ cũng đưa ra lời khuyên, các nhà đầu tư nên nhìn nhận vàng ở góc độ dài hạn thay vì tập trung vào biến động từng ngày của kim loại quý này để đưa ra những quyết định đầu tư ít rủi ro hơn.   

Tại thị trường trong nước, sau khi chạm đỉnh lịch sử 67,5 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước rạng sáng 26/2 quay đầu giảm mạnh xuống dưới mức 66 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, DOJI ở khu vực Hà Nội đã giảm 1 triệu đồng ở chiều mua vào xuống còn 64,2 triệu đồng và 1,8 triệu đồng ở chiều bán ra xuống còn 65,7 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI giảm 900.000 đồng ở chiều mua vào và 1,7 triệu đồng ở chiều bán ra đưa giá vàng ở khu vực này xuống lần lượt 64,3 triệu đồng/lượng và 65,8 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng Phú Quý SJC cũng giảm mạnh với mức giảm 500.000 đồng ở chiều mua vào và 900.000 đồng ở chiều bán ra đẩy giá vàng của đơn vị này xuống lần lượt là 64,9 triệu đồng/lượng và 65,9 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng giảm mạnh sau nhiều phiên tăng chạm đỉnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng trong nước tăng lên mức đỉnh
Giá vàng thế giới hôm nay (24/2) trên thị trường thế giới tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine chưa lắng dịu. Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng mạnh lên đỉnh lịch sử khi chạm ngưỡng 64 triệu đồng/lượng.