Giá vàng thế giới trụ vững, vàng trong nước tăng cao

22/02/2022, 08:20

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay (22/2) tiếp tục ở trên đỉnh của 8 tháng do tình hình căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu, trong khi đó giá vàng trong nước tăng vượt ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.910 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 9,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 21/2.

Giá vàng thế giới trụ vững, vàng trong nước tăng cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới trụ vững, vàng trong nước tăng cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tăng trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm kênh ẩn náu gia tăng khi mà bất ổn địa chính trị lên cao ở nhiều khu vực. Căng thẳng Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho dù các bên tích cực với các nỗ lực ngoại giao.

Nếu một hành động quân sự được tiến hành thì sức hấp dẫn của mặt hàng kim loại quý sẽ gia tăng như một công cụ bảo toàn tài sản.

Hầu hết các nhà phân tích đều nhận định rằng nếu căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng, thì giá vàng có khả năng giữ mức tăng hơn 1.900 USD. Ngược lại, nếu căng thẳng bắt đầu hạ nhiệt, giá vàng có thể sẽ không dễ dàng giữ được mức tăng như thời gian vừa qua.

Trong khi đó, giá USD hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh diễn biến căng thẳng tại Ukraine. Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,14 điểm, tăng 0,10 % so với hôm qua.

SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ tại quỹ đã tăng 0,5% lên 1.024,09 tấn vào thứ Sáu tuần trước (18/2).

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng trong rạng sáng 22/2 với mức tăng từ 100.000 đến 300.000 đồng/lượng. Hiện, giá vàng miếng được Tập đoàn SJC niêm yết ở mức 62,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 62,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới trụ vững, vàng trong nước tăng cao tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng vọt
Giá vàng hôm nay 18/2 trên thị trường quốc tế tăng vọt và trở thành nơi ẩn náu cho dòng tiền đầu tư, trong khi đó giá vàng trong nước cũng tăng lên ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.
Giá vàng bất ngờ tăng vọt trở lại
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 17/2 tăng mạnh trong khi đồng USD có xu hướng giảm giá và ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị sau khi Mỹ và đồng minh phương Tây không tin Nga rút khỏi biên giới Ukraine.
Giá vàng quay đầu giảm mạnh
Trước bối cảnh mức độ chấp nhận rủi ro tăng, giá dầu giảm và lợi tức kho bạc cao, giá vàng thế giới đã giảm sâu sau các phiên tăng mạnh trước đó.