Giá vàng tiếp tục leo đỉnh 8 tháng, vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce

21/02/2022, 07:57

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 21/2 tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 1.900 USD/ounce và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tuần này khi nhiều nhà đầu tư có nhu cầu trú bão trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.905 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.900,20 USD/ounce.

Tình hình căng thẳng địa chính trị Ukraine - Nga leo thang làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một công cụ bảo toàn tài sản. Mối lo ngại các ngân hàng trung ương sẽ không thể kiềm chế được lạm phát đã đẩy giá vàng lên 1.900 USD/ounce, mức giá cao nhất  kể từ giữa tháng 6-2021.

Giá vàng thế giới tiếp tục leo đỉnh 8 tháng, vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục leo đỉnh 8 tháng, vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng có thể còn cao hơn nữa với phạm vị kháng cự quan trọng từ 1.903 đến 1.923 USD/ ounce. Ngược lại, một khi căng thẳng hạ nhiệt giá vàng thế giới khó có thể giữ được đà tăng như tuần vừa qua.

Trong khi đó, USD hôm nay tiếp tục tăng giá. Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,11 điểm, tăng 0,32 % so với hôm qua.

Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn sẽ được hỗ trợ trong ngắn hạn bởi sự gia tăng bất ổn trên thị trường chứng khoán trước động thái thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương nhằm kiểm soát lạm phát đang ngày một nóng.  

Thị trường Bitcon và chứng khoán đang chứng kiến một cuộc bán tháo lớn, các nhà đầu tư đang tìm nơi an toàn hơn để bảo toàn tài sản của mình và thị trường vàng là một lựa chọn tốt hơn cả.  

Theo kết quả khảo sát của phố Wall, 72% người tham gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ có 22% và 5% người tham gia lần lượt cho rằng giá vàng sẽ giảm và không có nhiều biến động trong tuần.

Còn kết quả thăm dò trực tuyến trên Main Street cho thấy, trong tổng số 864 thăm dò có tới 564 phiếu (65%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 196 người (23%) nhận định giá vàng sẽ giảm, số còn lại cho rằng thị trường vàng sẽ giao dịch quanh mức như hiện tại.

Tại thị trường trong nước không có biến động trong phiên mở cửa sáng 21/2 khi tất cả các công ty vàng bạc đá quý đều niêm yết giá vàng cả bán ra và mua vào ở mức không đổi so với phiên hôm qua.

Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào với giá 62,35 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 63,15 triệu đồng/ lượng. Giá vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang giao dịch ở mức 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,2 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 62,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,22 triệu đồng/lượng (bán ra) ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục leo đỉnh 8 tháng, vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng vọt
Giá vàng hôm nay 18/2 trên thị trường quốc tế tăng vọt và trở thành nơi ẩn náu cho dòng tiền đầu tư, trong khi đó giá vàng trong nước cũng tăng lên ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.
Giá vàng bất ngờ tăng vọt trở lại
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 17/2 tăng mạnh trong khi đồng USD có xu hướng giảm giá và ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị sau khi Mỹ và đồng minh phương Tây không tin Nga rút khỏi biên giới Ukraine.
Giá vàng quay đầu giảm mạnh
Trước bối cảnh mức độ chấp nhận rủi ro tăng, giá dầu giảm và lợi tức kho bạc cao, giá vàng thế giới đã giảm sâu sau các phiên tăng mạnh trước đó.
Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng vọt
Giá vàng thế giới hôm nay (15/2) tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine leo thang, trong khi đó giá vàng trong nước cũng bật tăng thêm gần 1 triệu đồng mỗi lượng.