Giá vàng liệu có duy trì đà tăng trong tuần mới?

14/12/2020, 09:04

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay (14/12) tiếp tục chững lại do áp lực bán từ các quỹ khá lớn và sự gia tăng mạnh mẽ của các thị trường chứng khoán trên thế giới.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.836 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 6,1 USD lên 1.841,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chững lại do áp lực bán từ các quỹ khá lớn và sự gia tăng mạnh mẽ của các thị trường chứng khoán trên thế giới.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục chững lại.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục chững lại.

Sau khi giảm hơn 10% từ tháng 8 đến nay, dự báo giá vàng sẽ còn tiếp tục yếu trong thời gian tới, khi thị trường bớt lo lắng về những rủi ro liên quan đến Covid-19 sau khi hàng loạt vắc xin được tung ra, và cũng giảm bớt lo ngại về chính trị khi ngày càng chắc chắn rằng ông Joe Biden sẽ tiếp quản Nhà Trắng.

Khảo sát mới nhất của Kitco về giá vàng tuần tới cho thấy tâm lý ngắn hạn của nhà đầu tư trên thị trường đang có nhiều biến động, khi kim loại quý dường như đã hết xung lực tăng và đang cố gắng lấy lại ngưỡng kháng cự 1.850 USD mỗi ounce.

15 nhà phân tích phố Wall đã đưa ra những dự đoán trái chiều về triển vọng tuần này. Trong đó, 5 chuyên gia, tương ứng 33%, dự đoán giá vàng tăng. Ngược lại, 6 nhà phân tích (40%) dự báo giá giảm và 4 người dự đoán đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.507 người tham gia thì 54% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng giá vàng giảm và 18% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,2 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với cuối tuần qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,25 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 14/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.143 VND/USD, giảm 3 đồng so với cuối tuần qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là l23.837 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.447 VND/USD.

Tân An
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng liệu có duy trì đà tăng trong tuần mới? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng lao dốc không phanh
Giá vàng hôm nay 10/12 trên thị trường thế giới lao dốc trước thông tin về 1 gói kích thích kinh tế Mỹ đang được ông Donald Trump đề xuất.
Thế giới bất ổn, giá vàng tăng dựng đứng
Giá vàng hôm nay 9/12 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiến rút nhanh khỏi chứng khoán cùng những bất ổn vì đại dịch và mâu thuẫn Mỹ - Trung.