Giá vàng tuần này có vào đà tăng trở lại?

07/12/2020, 09:30

TCDN - Trước những tin tức tốt lành về vaccine COVID-19, giá vàng những ngày gần đây có những diễn biến tăng giảm thất thường thay vì liên tục tăng nóng như trước.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.836,2 USD/ounce (mua vào) và 1.836,7 USD/ounce (bán ra). Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 1,6 USD lên 1.840 USD/ounce.

Giá vàng những ngày gần đây có những diễn biến tăng giảm thất thường. (Ảnh minh họa.

Giá vàng những ngày gần đây có những diễn biến tăng giảm thất thường. (Ảnh minh họa.

Tuần qua, giá vàng chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong 6 tháng gần đây khiến nhiều chuyên gia lo lắng, tránh xa các cơ hội dài hạn. Các đợt bán tháo đã khiến vàng rớt xuống mức thấp nhất trong ngày là 1.765 USD/ounce.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng, với hơn 65 triệu người mắc Covid-19 trên thế giới, nhiều nước đã xem xét đẩy nhanh tiến trình phê duyệt các loại vaccine Covid-19 để có thể triển khai chương trình tiêm chủng sớm nhất.

Khảo sát của Kitco, tuần này cho thấy thị trường vàng có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn, nhờ cả yếu tố kỹ thuật và nền tảng. Theo đó, khảo sát từ các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích có tới 71% cho rằng giá tuần tới sẽ tăng, 7% dự báo giá giảm và 21% nhận định giá sẽ đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Một số ý kiến khác lại cho rằng bất chấp xu hướng tăng, giá sẽ bị cản lại tại mốc 1.850 USD và sẽ mất thêm thời gian để vượt ngưỡng này. Dù rất lạc quan về triển vọng trong trung và dài hạn, nhiều ý kiến cũng cho rằng giá vàng hiện tại còn nhiều rào cản phải vượt qua.

Tại thị trường trong nước,giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,25 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 7/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.137 VND/USD, giảm 5 đồng so với cuối tuần qua.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần này có vào đà tăng trở lại? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

USD rớt không phanh, giá vàng tăng rực rỡ
Giá vàng hôm nay 4/12 trên thị trường thế giới tăng rực rỡ trở lại do đồng USD suy yếu và Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đẩy nhanh gói cứu trợ kinh tế trị giá gần nghìn tỷ USD.
Giá vàng tăng mạnh trở lại
Giá vàng thế giới hôm nay 3/12 tăng khá nhanh, kéo giá vàng trong nước cũng bật tăng cả gần triệu đồng mỗi lượng.