Giá vàng tăng mạnh trở lại

03/12/2020, 08:46

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 3/12 tăng khá nhanh, kéo giá vàng trong nước cũng bật tăng cả gần triệu đồng mỗi lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.829 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.822 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới vẫn tiếp tục cao, che khuất triển vọng phục hồi của kinh tế toàn cầu. Giá vàng vẫn đang bị chi phối bởi các yếu tố có tính dài hạn như lãi suất ngân hàng thấp, lạm phát tăng và USD suy yếu...

Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh trở lại. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh trở lại. (Ảnh minh họa)

Cho tới thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn chưa cấp phép cho thuốc chống Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết một lô thuốc lớn đã được vận chuyển tới Mỹ cuối tuần trước và chỉ còn chờ cái gật đầu của cơ quan quản lý.

Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi các tác động tài chính, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đưa ra cảnh báo về tình trạng nợ quá mức của các doanh nghiệp Mỹ. Trong khi đó, chỉ số USD sụt giảm mạnh so với một số ngoại tệ khác như đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng là yếu tố tích cực khiến giá vàng tăng trở lại.

Mặt hàng kim loại quý cũng được hỗ trợ bởi thông tin ông Joe Biden cho biết sẽ không hành động ngay lập tức để hủy bỏ thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã ký với Trung Quốc.

Như vậy, Mỹ sẽ duy trì mức thuế 25% hiện đang áp dụng đối với hàng hóa công nghiệp và linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD. Và Trung Quốc sẽ vẫn phải thực hiện tăng mua các sản phẩm và dịch vụ của Mỹ ít nhất 200 tỷ USD trong năm 2020 và 2021 như đã cam kết.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên ngày 2/12 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 700.000-800.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng mạnh trở lại tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan