Giá vàng liệu có lấy được đà để bứt phá?

16/03/2021, 08:40

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 16/3 nhích nhẹ trở lại trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, các nhà đầu tư đang chờ cuộc họp của Fed để định hướng về chính sách tiền tệ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.730 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, giá vàng luôn duy trì trong ngưỡng từ 1.720 - 1.735 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,2%, lên 1.722,40 USD/ounce.

Giá vàng liệu có lấy được đà để bứt phá?

Giá vàng liệu có lấy được đà để bứt phá?

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang giao dịch thấp hơn một chút, phần nào khích lệ việc đầu cơ vào kim loại trú ẩn an toàn là vàng.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều nhưng chủ yếu ổn định hơn qua đêm. Các nhà đầu tư dồn sựu quan tâm về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tình hình đại dịch COVID-19 đã tạo ra những cú hích trên thị trường. 

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết rủi ro lạm phát của Mỹ là nhỏ và có thể kiểm soát được. Cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào sáng thứ Ba, kết thúc vào chiều thứ Tư sẽ có một tuyên bố và các dự báo kinh tế mới của Mỹ.

Mặc dù dự kiến không có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ của Mỹ tại cuộc họp tuần này nhưng các nhà giao dịch sẽ xem xét kỹ lưỡng thông tin về triển vọng tăng trưởng kinh tế và lạm phát từ Fed.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ vẫn đang tăng, xu hướng này sẽ duy trì nếu các số liệu kinh tế khởi sắc thêm và vấn đề lạm phát vẫn đang khiến các nhà đầu tư lưu tâm cũng sẽ tác động không tốt đối với giá vàng. Ngoài ra, giá vàng cũng đang bị kìm hãm bởi thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng ngưỡng quan trọng của giá vàng tuần này là 1.700 USD/ounce. Nếu giữ được mốc này và hướng tới mốc 1.760 USD/oz, giá vàng có thể bước vào một đợt tăng mới. Trái lại, nếu giảm dưới 1.670 USD/ounce, giá vàng có thể sụt về 1.600 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,7 triệu đồng/lượng (bán ra), và tại TP.HCM là 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,7 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) phiên 16/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.204 VND/USD.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng liệu có lấy được đà để bứt phá? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan