Giá vàng miếng SJC sáng nay về gần mốc 56 triệu đồng

24/08/2020, 11:15

TCDN - Giá vàng miếng SJC giảm nhẹ phiên sáng nay khi chỉ số USD duy trì ở mức gần cao nhất trong một tuần.

Sáng nay (24/8), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI yết giá mua bán vàng miếng quanh 55,25 - 56,25 triệu đồng một lượng, gần như không đổi so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 – 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 1,2 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm nhẹ vào đầu tuần khi chỉ số USD duy trì ở mức gần cao nhất trong một tuần. Các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu mới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell vào cuối tuần này để làm rõ định hướng chính sách tiền tệ của Mỹ.

Giá vàng miếng SJC giảm ngay phiên đầu tuần.

Giá vàng miếng SJC giảm ngay phiên đầu tuần.

Trong khi đó, giá vàng thế giới (tính theo giờ Việt Nam) được giao dịch ở ngưỡng 1.931,2 USD/ounce, giảm 11,2 USD/ounce so với phiên giao dịch ngày 22.8. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 54,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 2,21 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia bày tỏ quan điểm không mấy lạc quan. Cụ thể, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến giá vàng. Tâm lý được phân chia đồng đều giữa tăng và giảm, với mỗi bên nhận được 7 phiếu, tương đương 47%. Còn lại 1 nhà phân tích, hay 7%, dự kiến giá sẽ giao dịch đi ngang.

Tuần này, sự kiện quan trọng nhất ảnh hưởng tới giá vàng là hội nghị thường niên hàng năm của Fed tại Jackson Hole và Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày 27.8.

Nhiều chuyên gia lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để chống lại cuộc suy thoái do dịch COVID-19 gây ra, khi các biện pháp chi tiêu quan trọng đã hết hạn vào cuối tháng trước.

Một trong những mối lo ngại là Fed có thể sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất - vốn là "chất xúc tác" mạnh cho đà suy yếu của đồng USD tiếp tục kéo dài.

Chuyên gia phân tích nhận định, triển vọng của vàng vẫn khá mạnh, nếu bỏ qua tâm lý bán tháo chốt lời ghi nhận trong tuần. Xét về dài hạn xu hướng tăng giá vàng vẫn sẽ duy trì do sự suy yếu của đồng bạc xanh và những kỳ vọng vào quy mô kích thích kinh tế cũng như lãi suất dự kiến sẽ duy trì ở mức thấp hoặc âm.

Về xu hướng dài hạn, các nhà phân tích cho rằng sức hấp dẫn của kim loại quý này vẫn chưa thể mất đi, đặc biệt cần lưu ý đến biên bản họp của Fed đã nhắc lại rằng cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đang đối mặt với một triển vọng rất không chắc chắn và cần phải có thêm kích thích tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế.

Các chuyên gia phố Wall cũng chưa dự đoán được xu hướng của giá vàng trong tuần này. Nhiều nhà phân tích cũng từng nhận định sau khi vàng tăng mạnh trên 2.000 USD một ounce, một giai đoạn kiểm nghiệm với mức giá thấp hơn sẽ khiến đà tăng thêm lành mạnh.

Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ) SA cho rằng, dường như vàng bắt đầu tìm thấy ngưỡng hỗ trợ vững chắc quanh 1.920 USD. Ông nhận định, bối cảnh của vàng không thay đổi và sẽ tiếp tục tăng giá. "Chúng tôi chỉ thấy giao dịch đang hai chiều hơn", ông nói.

Ngược lại với diễn biến lên xuống của giá vàng, giá USD trong nước vẫn lặng sóng trong suốt gần ba tháng qua. Sáng nay, Vietcombank yết giá mua bán quanh 23.060 - 23.270 đồng, không chênh lệch nhiều so với giá USD trên thị trường tự do.

Duy Cảnh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng miếng SJC sáng nay về gần mốc 56 triệu đồng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng miếng sáng nay giảm mạnh
Các công ty vàng bạc sáng nay (17/8) đồng loạt giảm giá bán 400.000-900.000 đồng mỗi lượng, hiện giao dịch quanh 55,3 - 55,7 triệu đồng.