Giá vàng quay đầu nhích tăng

08/06/2022, 08:15

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu tăng khi giới đầu tư đặt cược vào chính sách thắt chặt mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn. Trong nước, giá vàng vẫn đang bán ra trên 69 triệu đồng/ lượng.

Đầu giờ sáng nay 8/6, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.853 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã tăng 9 USD lên mức 1.854,5 USD.

Giá vàng thế giới tăng khi giới đầu tư đặt cược vào chính sách thắt chặt mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn sẽ khiến lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá hơn 52 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/6.

Giá vàng quay đầu nhích tăng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng quay đầu nhích tăng. (Ảnh minh họa)

Thị trường vàng đã nóng lên khi giới đầu tư đặt cược vào chính sách thắt chặt mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn và đang dồn tiền mua vào sau khi giá kim loại quý vừa trải qua những phiên lao dốc.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Mỹ yếu hơn, giá dầu thô tiếp đà tăng cộng với gia tăng lo ngại về lạm phát là những yếu tố có lợi cho giới đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng về mức mở cửa thấp hơn khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu. Trong khi đó, giá dầu thô tăng gần mức 120 USD/ thùng.

Thị trường kim loại quý đang chờ đợi các động lực tiếp theo. Việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ 6 tuần này sẽ quyết định hướng đi của vàng trong thời gian tới.

Hiện vàng được được xem như hàng rào chống lại lạm phát, mặc dù lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không có lãi suất.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay ít biến động, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó.

Cụ thể, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 68,7 triệu đồng/lượng mua vào và 69,62 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Tp Hồ Chí Minh, vàng SJC là 68,7 triệu đồng/lượng mua vào và 69,60 triệu đồng/lượng bán ra.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng quay đầu nhích tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đi xuống ngay phiên đầu tuần mới
Giá vàng thế giới hôm nay (6/6) có xu hướng giảm do lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng, các nhà đầu tư vàng gia tăng lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.
Giá vàng bứt phá, tăng mạnh mẽ
Giá vàng hôm nay (3/6) trên thị trường thế giới tăng vọt trở lại trong bối cảnh đồng USD quay đầu giảm nhanh. Tại thị trường trong nước, giá vàng tăng nhẹ và giao dịch trên mức 69 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang
Giá vàng hôm nay 2/6 trên thị trường thế giới đang giao dịch ổn định quanh ngưỡng hơn 1.840 USD/ ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước cũng đi ngang quanh ngưỡng hơn 69 triệu đồng/lượng.