Giá vàng thế giới và trong nước chịu nhiều áp lực giảm

07/06/2022, 09:24

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (7/6) chịu áp lực từ việc các thị trường chứng khoán tăng điểm. Trong khi đó, giá vàng trong nước giảm nhẹ với mức giảm từ 50.000 đến 150.000 đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm với giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 4,7 USD xuống còn 1.845,5 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.840,6 USD, giảm 9,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 6/6.

Giá vàng thế giới chịu nhiều áp lực, vàng trong nước giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới chịu nhiều áp lực, vàng trong nước giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Các nhà đầu tư dồn sự quan tâm vào chứng khoán đầu tuần giúp các thị trường cổ phiếu, trong đó có chỉ số chứng khoán Mỹ, diễn biến tích cực.

Giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu quan trọng trong tuần là cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm. Các nhà kinh tế dự báo, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ đưa ra các kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ khi lạm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu đang “nóng”.

Ngay sau đó là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng Năm của Mỹ sẽ được phát hành vào thứ Sáu. Chỉ số CPI tháng Năm của Mỹ dự kiến tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 8,3% vào tháng Tư.

Giá vàng cũng không giữ được đà tăng có được trước đó do chịu áp lực của lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Rạng sáng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ vượt mốc 3,02%. Lợi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. 

Bên cạnh đó, sự phục hồi trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng là một yếu tốt bất lợi cho thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần. Sau khi Trung Quốc công bố nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19, tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường tăng cao đã giúp cho trị trường chứng khoán phục hồi trở lại, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Vàng tăng trở lại sau khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng lên trên ngưỡng 120 USD/thùng và đồng USD vẫn khá yếu, còn lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ với mức giảm từ 50.000 đến 150.000 đồng/lượng. Hiện tại, vàng trong nước đang mua vào hơn 68 triệu đồng/ lượng và bán ra hơn 69 triệu đồng/ lượng.  

Cụ thể, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang ở ngưỡng 68,6 triệu đồng/lượng mua vào và 69,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Tp Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng, ở ngưỡng 68,6 triệu đồng/lượng mua vào và 69,50 triệu đồng/lượng bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước chịu nhiều áp lực giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đi xuống ngay phiên đầu tuần mới
Giá vàng thế giới hôm nay (6/6) có xu hướng giảm do lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng, các nhà đầu tư vàng gia tăng lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.
Giá vàng bứt phá, tăng mạnh mẽ
Giá vàng hôm nay (3/6) trên thị trường thế giới tăng vọt trở lại trong bối cảnh đồng USD quay đầu giảm nhanh. Tại thị trường trong nước, giá vàng tăng nhẹ và giao dịch trên mức 69 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang
Giá vàng hôm nay 2/6 trên thị trường thế giới đang giao dịch ổn định quanh ngưỡng hơn 1.840 USD/ ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước cũng đi ngang quanh ngưỡng hơn 69 triệu đồng/lượng.
Giá vàng có thể tiếp tục giảm trong tháng 6
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (1/6) giảm do chịu áp lực của đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu tăng. Hiện giá vàng 'chạy quanh' mức hỗ trợ 1.850 USD, ghi nhận tháng giảm thứ hai liên tiếp.