Giá vàng thế giới có xu hướng giảm đầu tuần

14/03/2022, 08:07

TCDN - Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.977 USD/ounce, giảm 14 USD so với đầu giờ sáng qua. Trong khi đó, giá vàng trong nước ít biến động trong rạng sáng ngày đầu tuần.

6h sáng nay 14/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.977 USD/ounce, giảm 14 USD so với đầu giờ sáng qua.

gia vang the gioi 28-2

Giá vàng thế giới hôm nay giảm do tâm lý thị trường suy yếu sau nhiều phiên giảm liên tục thời gian vừa qua.

Nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao trước những lo ngại liên quan đến căng thẳng ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây để đối phó với Nga đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất mọi thời đại trong tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex tăng lên 2.070 USD/ ounce hồi đầu tuần và kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.990,5 USD/ ounce. Tuy giá vàng thế giới giảm xuống sau khi đạt đỉnh lịch sử nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc giá vàng vượt mức 2.000 USD/ ounce là tín hiệu tốt cho vàng trong dài hạn.

Trong tuần này, ngoài những diễn biến mới liên quan đến các lệnh trừng phạt chống lại Nga và cuộc chiến ở Ukraine, kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư (16-3) là yếu tố quan trọng khác chi phối hướng đi của giá kim loại quý trong tuần này. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào những dự báo kinh tế mới, kế hoạch tăng lãi suất của Fed và việc Chủ tịch Powell sẽ xử lý như thế nào với những "hậu quả không mong muốn" từ cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng Maritime Bank đang mua vào ở mức 68,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 70,9 triệu đồng/ lượng.

Vàng thương hiệu PNJ vẫn đang có mức giá mua vào và bán ra thấp nhất thị trường là 55,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 56,9 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco là 1.980,2 USD/ ounce, (tương đương 54,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí)), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 14 triệu đồng/ lượng.

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát triển vọng giá vàng tuần này, các nhà phân tích thị trường cho rằng xu hướng giá ít biến động trong ngắn hạn. Đồng thời, tâm lý lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ cũng đã giảm so với mức cao của tuần trước.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, trên phố Wall, trong 18 nhà phân tích tham gia dự đoán thì 8 người dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; 3 người dự báo giảm và 7 người giữ ý kiến trung lập.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới có xu hướng giảm đầu tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan