Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

11/03/2022, 14:10

TCDN - Giá vàng trong nước và thế giới đều quay trở lại đà tăng trong phiên giao dịch hôm nay sau khi đón nhận những thông tin về lạm phát Mỹ.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay 11/3 lúc 9 giờ, theo giờ Việt Nam được giao dịch ở mức 1.994 USD/ounce, tăng 19 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng quay lại đà tăng sau khi thị trường đón nhận những thông tin về lạm phát của Mỹ. Theo báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 của Mỹ, chỉ số CPI của nước này đã tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số cao nhất trong 4 thập kỷ qua và tiếp tục khiến cho tình trạng lạm phát ngày một nghiêm trọng.

Lạm phát quá “nóng” được dự báo là có thể sẽ làm chệch hướng tăng trưởng kinh tế toàn cầu khi hầu hết các quốc gia cuối cùng cũng vượt qua được đại dịch Covid-19.

Giá quý kim phục hồi còn do nhu cầu trú ẩn an toàn khi tâm lý e ngại rủi ro vẫn duy trì trên thị trường và thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn đang rung chuyển trong bối cảnh cuộc khủng hoảng địa chính trị lớn nhất trong nhiều thập kỷ có vẻ đang trở nên tồi tệ hơn.

Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng trên thị trường trong nước hôm nay trụ quanh vùng 70 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới neo sát ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Lúc 9h, giá vàng SJC tại Tp.HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 67,9 triệu đồng/lượng, bán ra 69,7 triệu đồng/lượng, tăng thêm 100.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua.

Một số doanh nghiệp khác bán ra vàng SJC ở mức 70 triệu đồng/lượng.

Biên độ chênh lệch giá mua - bán được các doanh nghiệp thu hẹp còn gần triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng tăng 100.000 đồng khi được giao dịch quanh 55,9 triệu đồng/lượng mua vào, 56,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, vàng trong nước đã cao hơn thế giới tới 19 triệu đồng mỗi lượng. Đây là mức cao chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây.

Theo nhiều chuyên gia, giá vàng trong nước đã có sự chênh lệch với giá thế giới từ nhiều năm trước đây, tuy nhiên mức chênh lệch này thường không quá 10% nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng. Trong vòng 1 năm trở lại đây, giá vàng trong nước thường cao hơn thế giới 10 - 15%. Nhiều chuyên gia nhận định mức chênh lệch “khủng khiếp” như trên sẽ đẩy rủi ro rất lớn về phía nhà đầu tư.

Trước câu hỏi, nhà đầu tư có nên “lướt sóng” vàng vào thời điểm giá đang hạ nhiệt không, nhiều chuyên gia cùng đưa ra nhận định đầu tư vàng được cho là kênh trú ẩn nhưng cũng tương đối rủi ro vì giá của kim loại quý biến động rất mạnh. Trước diễn biến hiện nay, người dân không nên đầu cơ và đặc biệt không nên đi vay tiền để đầu tư vàng trong giai đoạn này. Người dân cũng thận trọng khi tập trung đầu tư vào vàng miếng bởi với nguồn cung giới hạn, nếu thị trường chỉ nhắm vào mỗi loại vàng này sẽ khiến giá bị đẩy lên cao.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng vọt tăng lên 74 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay (8/3) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh, vượt kỷ lục 2.000 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng "điên cuồng" theo giá vàng thế giới lên đỉnh 74 triệu/lượng.