Nga miễn thuế VAT khi mua vàng

10/03/2022, 14:45
báo nói -

TCDN - Tổng thống Nga Vladimir Putin ký một đạo luật miễn thuế VAT 20% cho các cá nhân khi mua vàng.

RT đưa tin, ngày 9/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho các cá nhân khi mua vàng.

Biện pháp này nhằm hỗ trợ cho các công dân Nga đang tìm cách đầu tư đồng rúp, vốn đang giảm giá trị trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nga miễn thuế VAT khi mua vàng. (Ảnh minh họa)

Nga miễn thuế VAT khi mua vàng. (Ảnh minh họa)

Mátxcơva đã áp đặt các hạn chế đối với việc mua một số ngoại tệ, bao gồm đồng USD và đồng Euro - cách phổ biến để người Nga bảo vệ khoản tiết kiệm của họ trong quá khứ.

Đạo luật miễn thuế VAT đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý của nhà nước. Các sửa đổi tương ứng cũng đã được thực hiện đối với Bộ luật thuế của Nga.

Luật mới có hiệu lực trở về trước và áp dụng cho các giao dịch mua được thực hiện kể từ ngày 1/3.

Trước đây, khi mua vàng vật chất, người Nga phải trả thuế VAT 20%. Khi bán vàng cho ngân hàng, số thuế giá trị gia tăng đã nộp không được trả lại.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Nga miễn thuế VAT khi mua vàng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang Liên minh châu Âu để miễn thuế
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 11/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 103/2020/NĐ-CP về chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang Liên minh châu Âu để hướng dẫn thực hiện việc chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang Liên minh châu Âu và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Nhật Bản hạn chế sinh viên nước ngoài mua hàng miễn thuế
Ngày 5/12, chính phủ Nhật Bản quyết định bãi bỏ chính sách cho phép sinh viên nước ngoài và những người cư trú dài hạn được mua hàng miễn thuế nhằm đối phó với các trường hợp nghi ngờ tích trữ, tiêu thụ trái phép hàng hóa nội địa.