Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang

10/06/2024, 09:25
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (10/6) trên thị trường thế giới có xu hướng phục hồi nhẹ; trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang dưới ngưỡng 77 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới có xu hướng phục hồi với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.294,9 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tháng 8/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.312,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 70,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang.

Tuần trước, thị trường chứng kiến một đợt bán tháo mạnh khi đón nhận 2 thông tin bất lợi. Vàng đã mất đi tới 80 USD trong ngày, ghi nhận mức giảm trong ngày mạnh nhất trong 4 năm.

Giá vàng đảo chiều khi báo cáo mới nhất cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã không bổ sung vàng trong tháng trước, cắt đứt chuỗi 18 tháng mua vàng của ngân hàng trung ương này. Báo cáo làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu vàng trong thời gian tới sẽ chậm lại.

Theo kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, phần lớn chuyên gia dự báo tiêu cực về giá vàng trong ngắn hạn. Chỉ 11% cho rằng giá vàng tăng, 61% dự báo giảm, 28% cho rằng vàng đi ngang.

Tuần này thị trường quan tâm tới một số thông tin đáng chú ý như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5, thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dữ liệu về trợ cấp thất nghiệp Mỹ và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Các chuyên gia cho rằng, với báo cáo việc làm mạnh mẽ và lạm phát kéo dài trong suốt năm 2024, Fed ít có khả năng thực hiện được 3 lần cắt giảm lãi suất 0,25% trong năm nay như dự đoán ban đầu. Dựa trên các báo cáo gần đây, thị trường đã lùi thời điểm cắt giảm lãi suất dự kiến sang tháng 11.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước đi ngang dưới ngưỡng 77 đồng/lượng bán ra.

Theo đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu DOJI đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm sâu
Giá vàng hôm nay (7/6) trên thị trường thế giới tăng mạnh; trong khi đó, giá vàng SJC trong nước nối dài đà giảm sâu và trượt ngưỡng 77 triệu đồng/lượng bán ra.