Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước vàng nhẫn tròn giảm

05/09/2024, 09:03

TCDN - Hôm nay (5/9), giá vàng thế giới tăng nhẹ so với phiên ngày hôm qua. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn giảm nhẹ, vàng miếng SJC vẫn cao hơn vàng nhẫn hơn 2 triệu đồng/lượng.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.495,61 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 5,17 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,895 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,105 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ, giao dịch quanh mốc thấp nhất trong gần 2 tuần khi giới đầu tư tiếp tục chờ đợi các dữ liệu quan trọng tiếp theo để rõ hơn về đường hướng chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặc biệt là quyết định của Fed tại cuộc họp trong tháng này.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo Investing, các nhà chiến lược của Bank of America hôm thứ Ba đã nhắc lại quan điểm của họ rằng, giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm tới.

Tuy nhiên, các chiến lược gia về lãi suất của BofA cũng đã nhấn mạnh đến sự bất ổn tiềm tàng trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ, cho thấy chỉ cần một cú sốc nữa là có thể gây ra sự gián đoạn đáng kể. Trong kịch bản như vậy, vàng ban đầu có thể giảm do thanh lý rộng rãi nhưng dự kiến ​​sẽ phục hồi, như đã thấy trong các sự kiện tương tự trong quá khứ.

Trong nước, sáng 5/9, giá vàng nhẫn tròn giảm 50.000 đồng/lượng, về mức 78,55 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng SJC đứng im 79 - 81 triệu đồng/lượng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 77,38 - 78,58 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra so với cuối phiên giao dịch 4/9.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm giá nhẫn tròn 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra, về mức 77,2 - 78,5 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji và Công ty Phú Quý cùng niêm yết giá vàng nhẫn tròn bán ra 78,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua vào - bán vàng nhẫn tròn ở mức 1,2 - 1,6 triệu đồng/lượng (tuỳ thương hiệu vàng). Đà giảm của nhẫn tròn xuất phát từ việc giá vàng thế giới chững lại.

Trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục giữ vững mốc 81 triệu đồng/lượng bán ra. Ở chiều mua được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Tuấn Kiệt (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước vàng nhẫn tròn giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (2/9), thị trường quốc tế bật tăng ngay đầu phiên so với chốt phiên cuối tuần trước, sau khi dữ liệu kinh tế trái chiều. Thị trường trong nước ổn định trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Giá vàng nhẫn quay đầu giảm
Ở thị trường trong nước, vàng miếng đồng loạt đứng yên ở tất cả các thương hiệu. Trong khi đó, giá vàng nhẫn quay đầu giảm so với phiên giao dịch hôm qua.