Giá vàng thế giới tăng trở lại, trong nước biến động nhẹ

24/11/2022, 08:26
báo nói -

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới phục hồi mạnh sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11/2022 của Mỹ được công bố và đồng USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác. Tại thị rường trong nước, giá vàng biến động nhẹ.

Đêm qua (23/11), giá vàng thế giới có lúc giảm mạnh từ 1.740 USD/ounce xuống còn 1.725 USD/ounce. Thế nhưng ngay sau đó, vàng đã tăng giá trở lại để lao lên 1.750 USD/ounce lúc 6 giờ sáng nay.

Giá vàng thế giới đêm qua thấp hơn khoảng 4,1% (75 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/11.

Giá vàng thế giới tăng trở lại, vàng trong nước biến động nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới tăng trở lại, vàng trong nước biến động nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD treo ở mức cao. Bên cạnh đó, Ủy ban Thị trường mở (FOMC) - cơ quan cấp trên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11/2022 của FED. Theo đó, phần lớn các thành viên của FED đồng thuận từ tháng 12 sẽ là thời điểm thích hợp làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Theo biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ này, các thành viên FOMC cho biết FED sẽ sớm làm chậm tốc độ tăng lãi suất của Mỹ. Tuy nhiên, họ cũng cho biết lãi suất cuối kỳ của FED sẽ cao hơn so với dự kiến trước đó.

Một số quan chức FED lo ngại FED có thể thắt chặt chính sách tiền tệ hơn mức cần thiết. Như mọi khi, các nhà giao dịch đang xem các biên bản để xem liệu chúng có chứa bất kỳ manh mối mới nào về lộ trình và thời điểm chính sách tiền tệ của FED trong tương lai hay không.

Trước đó một loạt quan chức FED đã có nhiều ý kiến khác nhau về những việc cần làm để giảm lạm phát. Trong phát biểu gần đây, Chủ tịch FED chi nhánh Cleveland, Loretta Mester cho rằng tốc độ tăng lãi suất có thể chậm lại, nhưng số liệu lạm phát vẫn chưa đủ thuyết phục để dừng hoàn toàn việc tăng lãi suất.

Giá vàng trong nước gần như không phản ứng trước diễn biến trên thị trường vàng thế giới và dao động với biên độ hẹp. Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng nhích nhẹ 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, hiện giá vàng được công ty này niêm yết ở mức 66,40 – 67,25 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch mức 52,86 – 53,76 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch mức 52,50 – 53,60 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng trở lại, trong nước biến động nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại trong ngày hôm nay 16/11. Giá vàng trong nước cũng tiếp tục biến động theo xu hướng tăng mạnh lên mức 300.000 đồng/lượng.