Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm

17/03/2022, 08:29

TCDN - Giá vàng hôm nay (17/3) trên thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh FED quyết định tăng lãi suất, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1929 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, tính chung cả phiên, giá vàng có xu hướng suy giảm. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.920 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/3.

Giá vàng hôm nay tiếp tục suy giảm. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay tiếp tục suy giảm. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục sụt giảm nhưng nhu cầu dự trữ vàng có dấu hiệu gia tăng mạnh. Giới đầu tư tìm kiếm các giải pháp thay thế cho rủi ro suy thoái.

Vàng giảm giá và đang tiến về ngưỡng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh Mỹ đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm chống lạm phát, vốn đang ở mức cao kỷ lục trong 40 năm qua. Đồng USD gần đây tăng giá và đang treo ở mức cao nhiều tháng so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt cũng gây áp lực lên vàng.

Áp lực bán vàng gia tăng trong vài phiên gần đây khi giới đầu tư thận trong trước quyết định tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và kỳ vọng có thêm tiến triển trong các cuộc đàm phán Nga - Ukraine.

Vàng giảm giá còn do dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở các loại tài sản rủi ro như cổ phiếu. Thị trường chứng khoán Mỹ gần đây tăng trở lại khá mạnh.

Trong khi đó, USD gần đây tăng giá và đang treo ở mức cao nhiều tháng so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt cũng gây áp lực lên vàng.

Giá vàng trong nước ghi nhận ngày thứ 3 liên tiếp biến động theo chiều giảm. Rạng sáng 17/3, hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý đã điều chỉnh giảm giá vàng.   

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã giảm 1 triệu đồng ở chiều mua vào và 200.000 đồng ở chiều bán ra xuống lần lượt là 66 triệu đồng/ lượng và 68 triệu đồng/ lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, DOJI đang mua vào và bán ra với mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Như vậy, so với ngày trước đó, giá vàng DOJI ở khu vực này đã giảm 500.000 đồng ở cả hai chiều. Hiện tại, DOJI đang là đơn vị có sự chênh lệch giữa giá mua và bán cao nhất thị trường là 2 triệu đồng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay tiếp tục suy giảm
Giá vàng trên thị trường thế giới sáng nay (15/3) tiếp tục suy giảm khi đồng USD tăng dữ dội và cuộc chiến Nga - Ukraine có những diến biến tích cực.