Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục đổ đèo

16/03/2022, 07:59

TCDN - Giá vàng hôm nay 16/3 trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc về ngưỡng thấp nhất 1 tuần qua. Trong nước, giá vàng cũng giảm sâu xuống quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.917 USD/ounce, giảm 60 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.921 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/3.

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục lao dốc. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục lao dốc. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần qua, vì lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt với triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất và hy vọng đối với tiến triển của các cuộc đàm phán Nga - Ukraine.

Bên cạnh đó, vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD vẫn treo cao, trong khi đó nhiều thị trường chứng khoán tăng trở lại. Giới đầu tư không còn quá lo lắng về ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukraine cũng như bắt đáy cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận.

Việc giá dầu thô “lao dốc” xuống dưới mức 100 USD/ ounce là một trong những yếu tố tác động đến hướng đi của kim loại quý. Giá dầu thô giảm mạnh sau khi Trung Quốc thông báo phong tỏa thêm nhiều thành phố trước lo ngại dịch Covid-19 lây lan.

Trước đó, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này cũng phong tỏa thành phố Thâm Quyến - trung tâm công nghệ của Trung Quốc. Việc áp đặt lệnh phong tỏa trên diện rộng do Covid-19 được cho là có thể ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, khiến giới đầu tư cân nhắc lại dự báo về nhu cầu dầu mỏ.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng phản ứng mạnh trước những diễn biến trên thị trường vàng thế giới. Khi giá vàng thế giới giảm mạnh trước bối cảnh giá dầu lao dốc, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước cũng điều chỉnh giảm sâu giá đưa giá vàng trong nước xuống quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng.  

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã giảm 600.000 đồng ở chiều bán ra xuống còn 68,2 triệu đồng/ lượng nhưng giữ nguyên mức giá mua vào là 67 triệu đồng/ lượng so với ngày trước đó.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, DOJI đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,5 triệu đồng/ lượng, giảm 800.000 đồng ở cả hai chiều so với ngày trước đó.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục đổ đèo tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay tiếp tục suy giảm
Giá vàng trên thị trường thế giới sáng nay (15/3) tiếp tục suy giảm khi đồng USD tăng dữ dội và cuộc chiến Nga - Ukraine có những diến biến tích cực.