Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm

07/08/2024, 08:57

TCDN - Giá vàng giảm do đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu cao hơn, mặc dù kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đã giữ cho vàng ổn định sau đợt giảm mạnh của phiên trước.

Giá vàng thế giới

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 7/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2.389,10 USD/ounce, quy đổi tương đương 73,692 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý màu vàng đã giảm 1,5% trong phiên trước, do đợt bán tháo toàn cầu khi lo ngại Mỹ rơi vào suy thoái vẫn còn.

Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống còn 2.431,60 USD.

gia-vang-6.5-cly

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng 0,2%, ngày đầu tiên giao dịch cao hơn so với đồng tiền Nhật Bản trong tháng này, khiến vàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên khó mua hơn đối với người mua ở nước ngoài. Lợi suất trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng.

Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 7/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  777 - 79 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 800.000 đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 800.000 đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Gần đây, các quỹ ETF vàng đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý này. Các tay chơi lớn khác như ngân hàng trung ương các nước vẫn tiếp tục tăng dự trữ vàng.

Hơn thế, USD đang ở trong giai đoạn đầu của một chu kỳ suy yếu kéo dài trước chu kỳ giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và trước những nỗ lực vươn lên của Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nước khác, đặc biệt nhóm BRICS.

Vàng đã tăng mạnh từ cuối năm 2023 và liên tục lập kỷ lục cao mới trong nửa đầu năm 2024. Mặt hàng này được cho là nhiều thời điểm rơi vào tình trạng quá mua. Tuy nhiên, xét về tổng thể, dòng tiền được dự báo vẫn sẽ đổ vào loại tài sản này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh
Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch hôm nay 6/8 tiếp tục giảm mạnh do chịu áp lực bán. Giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước cũng giảm đáng kể.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước đi ngang
Hôm nay 5/8, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước đi ngang
Giá vàng đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm hơn dự báo vào tháng 7. Trong khi đó, thị trường vàng trong nước ổn định.