Giá vàng tiếp tục giảm sâu

20/11/2020, 09:20

TCDN - Giá vàng hôm nay 20/11 trên thị trường thế giới giảm khá mạnh do đồng USD hồi phục mạnh mẽ cùng những tín hiệu tốt về đà phục hồi kinh tế.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.864 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giao tháng 12 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.866 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường thế giới giảm khá mạnh do đồng USD tăng trở lại và Cục dự trữ liên bang Mỹ chi nhánh Philadelphia công bố số liệu tích cực về lĩnh vực sản xuất.

Ngân hàng trung ương Mỹ chi nhánh Philadelphia cho biết mặc dù số liệu về triển vọng khu vực sản xuất trong tháng 11 giảm so với tháng 10 nhưng vượt nhiều so với dự báo được đưa ra trước đó.

4833_Gold-Bars

Theo báo cáo, các chỉ số đối với hoạt động sản xuất nói chung, đơn hàng mới và hoạt động vận tải ở mức tích cực tháng thứ 6 liên tiếp. Các tín hiệu cũng cho thấy tình hình sẽ tươi sáng trong 6 tháng tiếp theo, thông tin này tác động tiêu cực lên thị trường vàng.

Vàng giảm giá còn do đồng USD mạnh lên và những tiến bộ trong phát triển vaccine COVID-19 đã thúc đẩy hi vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn.

Giá vàng còn liên tiếp bị nhấn chìm do Mỹ công bố số người thất nghiệp tăng mạnh so với dự báo. Giám đốc Quỹ Tiến tệ Quốc tế (IMF) - bà Kristalina Georgieva cảnh báo tiến trình phục hồi kinh toàn cầu còn nhiều khó khăn.

Với thông tin trên, giới đầu tư mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc chìm trong sắc đỏ; đồng thời, họ cũng bán tháo trái phiếu chính phủ Mỹ, chuyển dịch dòng tiền sang USD làm cho đồng bạc xanh tăng giá mạnh. Đây là điều bất lợi cho giá vàng.

Thực tế những ngày gần đây, không ít quỹ đầu tư vàng liên tục bán ra hoặc không tham gia thị trường. Trong 3 phiên giao dịch (từ ngày 16 đến rạng sáng 19/11), một số quỹ đầu tư đã bán tổng cộng 43,64 tấn vàng, trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares có 2 phiên bán ra với số lượng 15,32 tấn và 1 phiên không giao dịch. Chịu tác động từ việc này, tại không ít thời điểm của mỗi phiên, giá vàng rơi tự do hàng chục USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 19/11.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 20/11 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.179 VND/USD, tăng 15 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.874 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.484 VND/USD.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục giảm sâu tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan