Giá vàng trong nước tiếp tục tăng

19/08/2024, 08:50

TCDN - Hôm nay (19/8), trong nước giá vàng SJC đã tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, vàng nhẫn tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua và 700.000 đồng/lượng chiều bán.

Hôm nay, trong nước giá vàng miếng duy trì mốc 80 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn bán ra trên 78 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 78 triệu đồng/lượng. Riêng Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC mua vào cao hơn lần lượt 300.000 đồng và 200.000 đồng.  

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), doanh nghiệp này niêm yết vàng nhẫn ở mức 77 – 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá so với phiên giao dịch trước đó. Mức giá này được điều chỉnh tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua và 700.000 đồng/lượng chiều bán so với 1 tuần trước đó.

Tập đoàn DOJI hiện đang niêm yết nhẫn tròn trơn 9999 Hưng Thịnh Vượng ở mức 77 – 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch mua – bán tại đây đang ở mức 1,4 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo tín Mạnh Hải, thương hiệu này niêm yết nhẫn ép vỉ Vàng Rồng Thăng Long ở mức 77,08 – 78,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chênh lệch mua – bán ở mức 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2,5 USD so với mức chốt phiên tuần trước xuống 2.506,2 USD/ounce..

Trải qua 1 tuần đầy biến động, thị trường vàng thế giới dự kiến sẽ trầm lắng hơn trong tuần này khi thiếu vắng các dữ liệu quan trọng có thể tác động đến hướng đi của giá. Sự kiện quan trọng nhất được thị trường chờ đợi là phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Giới đầu tư sẽ đặc biệt chú ý đến cách lựa chọn từ ngữ của ông Powell để tìm kiếm những dấu hiệu liên quan đến việc nới lỏng chính sách tiền tệ và mức lãi suất có thể sẽ được cắt giảm tại cuộc họp vào cuối quý III.

Theo giới chuyên gia, đây cũng sẽ là rủi ro lớn nhất đối với vàng trong tuần này. Theo đó, nếu ông Powell tỏ ra lạc quan về sức mạnh của kinh tế Mỹ và không đưa ra cam kết cụ thể nào về lãi suất, giá kim loại quý này có thể sẽ “lao dốc”. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nếu Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này tỏ ra lo lắng về tăng trưởng kinh tế hoặc nhấn mạnh về lạm phát giảm, vàng có thể tiếp tục chinh phục các kỷ lục mới.

Giới đầu tư trên cả phố Wall và Main Street đều chung quan điểm rằng, giá vàng sẽ giữ trên ngưỡng 2.500 USD và lên cao hơn trong tuần này.

Theo Alex Kuptsikevich, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, giá vàng tăng đều đặn từ cuối tuần trước và củng cố trên mức 2.470 USD/ounce. Giá vàng tăng giảm theo thị trường chứng khoán, nhưng giá vàng giảm ít hơn trong thời kỳ khủng hoảng và có nhiều đợt tăng giá.

Kuptsikevich cho rằng, giá vàng đang phục hồi trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đối với tài sản an toàn tăng. Giá vàng thế giới có thể lên ngưỡng 2.800-2.900 USD/ounce.

Nguyễn Triệu
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trong nước tiếp tục tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan