Giá vàng trụ vững trên đỉnh cao trong 2 tháng

22/01/2022, 08:20
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (22/1) trên thị trường thế giới đi ngang nhưng vẫn trụ vững trên đỉnh 2 tháng qua trong bối cảnh khả năng sớm tăng lãi suất cơ bản của USD để kiểm soát lạm phát Mỹ đang tăng cao.

Đầu giờ sáng nay 22/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.835 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York giảm hơn 1 USD xuống 1.841,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đi ngang và vẫn trụ vững trên đỉnh 2 tháng qua do lạm phát và rủi ro địa chính trị hỗ trợ nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Giá vàng vẫn trụ vững trên đỉnh cao 2 tháng.(Ảnh minh họa)

Giá vàng vẫn trụ vững trên đỉnh cao 2 tháng.(Ảnh minh họa)

Nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ phục hồi trong quý II/2022 tới và tăng trưởng 3,8% nhưng sau đó bắt đầu chậm lại trong các quý tiếp theo. GDP của Mỹ được dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình lần lượt là 3,8% và 2,5% trong năm nay và năm tới so với mức 5,6% vào năm 2021.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang dự kiến diễn ra vào ngày 25-26/1 để bàn về kế hoạch tăng lãi suất của Fed. Trong khi vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát nhưng cũng nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Fed.

Chủ tịch Fed cũng khẳng định Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể hạ nhiệt lạm phát mà không làm ảnh hưởng đến thị trường lao động. Dựa trên phân tích giá vàng tại các khung thời gian giảm dần, xu hướng tiêu cực của vàng vẫn hiện hữu.

Trong khi đó, đồng USD hôm nay trên thị trường quốc tế suy giảm trong bối cảnh Ủy ban Thị trường mở của Fed (FOMC) sẽ diễn ra vào tuần tới, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,70 điểm.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 21/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 61,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,75 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,7 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trụ vững trên đỉnh cao trong 2 tháng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng vọt tăng lên đỉnh 2 tháng
Giá vàng hôm nay (21/1) trên thị trường thế giới tăng mạnh lên đỉnh 2 tháng do thị trường tài chính thế giới chao đảo bất chấp đồng USD vẫn đang đứng vững.
Giá vàng bất ngờ tăng vọt
Giá vàng hôm nay (20/1) trên thị trường thế giới bất ngờ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 1 đến nay trong bối cảnh lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu.
Giá vàng suy giảm trước sức ép của đồng USD
Giá vàng thế giới giảm ngay sau khi thị trường tài chính toàn cầu chứng kiến một đợt bán tháo khi giới đầu tư tin rằng cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ và có tới 4 lần tăng lãi suất trong năm 2022.