Giá vàng tuần tới có thể tăng lên 1.900 USD/ounce

27/12/2020, 18:10

TCDN - Các chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới có thể chạm mức 1.900 USD/ounce do xu hướng chốt lời cổ phiếu vào tuần cuối năm và đầu tư vào tài sản an toàn.

Kitco News dự báo giới đầu tư sẽ chốt lời từ cổ phiếu trong tuần cuối của năm và tái đầu tư vào các tài sản an toàn. Nhiều khả năng xu hướng đó sẽ hỗ trợ giá vàng tuần tới.

Đồng quan điểm, Giám đốc chiến lược của Blue Line Future, ông Phillip Streible, dự báo giá vàng sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới. Về phương diện mùa vụ, vàng cũng có xu hướng tăng giá vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1.

Hussein Sayed, chiến lược gia thị trường chính của FXTM, dự báo rằng nếu các nhà quản lí tài sản muốn chốt một phần lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong danh mục đầu tư, có khả năng vàng sẽ thu hút một số dòng vốn đáng kể trong những ngày cuối cùng của năm 2020.

"Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục khởi sắc chừng nào môi trường lãi suất tiếp tục ở mức thấp. Kịch bản tương tự có thể lặp lại trong năm sau", Hussein Sayed phát biểu.

Streibe nói thêm rằng vàng tuần tới có thể chạm mức 1.900 USD/ounce. Nhưng để có mức tăng bền vững cao hơn, giá vàng sẽ cần phải vượt mức 1.920 USD/ounce.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco, nhận định giá vàng tuần tới tăng dựa vào những lợi thế kĩ thuật ngắn hạn.

Giá vàng có thể đạt mức kỷ lục trong năm 2021, theo dự báo của nhiều chuyên gia. Ảnh: NPR

Giá vàng có thể đạt mức kỷ lục trong năm 2021, theo dự báo của nhiều chuyên gia. Ảnh: NPR

Năm 2020 là một năm rất lạc quan đối với vàng, với giá tăng hơn 22% kể từ đầu năm. Giá vàng kì hạn tháng 2 trên sàn Comex hiện đang giao dịch ở mức 1.882,50 USD. Một số chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đạt mức cao kỉ lục mới trong năm mới.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, dự báo mức giá quan trọng của vàng trong năm tới là 2.300 USD, kể cả khi các nước triển khai vaccine COVID-19 trên diện rộng.

"Trong năm mới, chúng ta sẽ chứng kiến các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ mạnh mẽ chưa từng có. Ngay cả khi đảng Cộng hòa tiếp tục kiểm soát Thượng viện, nước Mỹ vẫn cần có biện pháp kích thích vì tất cả các bang đang gặp khó khăn", ông nói. Moya cũng nhấn mạnh lạm phát là một mối lo ngại lớn trong năm tới. Mối lo ấy sẽ thúc đẩy làn sóng dịch chuyển sang các tài sản an toàn như vàng.

Thị trường vàng thế giới đã kết thúc tuần giao dịch gần cuối tháng 12 để bước vào kỳ nghỉ lễ với giá đóng cửa 1.878,7 USD/ounce, thấp hơn 3 USD so với cuối tuần trước. 

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới có thể tăng lên 1.900 USD/ounce tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng
Giá vàng trên thị trường Thế giới ngày 25/12 vẫn đang không ngừng tăng lên ngày thềm lễ Giáng sinh và năm mới. Thị trường vàng thời điểm này cũng bị tác động bởi những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
Giá vàng đồng loạt lao dốc
Giá vàng hôm nay (23/12) trên thị trường thế giới và cả trong nước đồng loạt lao dốc trong bối cảnh USD tăng mạnh.