Giám đốc Công an An Giang nói gì về việc tội phạm nói chi 20 tỷ để "đẩy" mình đi?

10/03/2021, 19:49

TCDN - Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi không bất ngờ khi biết các đối tượng có âm mưu chi tiền để "chạy điều chuyển" mình đi nơi khác.

Liên quan đến vụ dân buôn lậu chi 20 tỷ để chạy điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang, ngày 10/3 Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nói về việc tội phạm chi tiền để điều chuyển công tác mình, Đại tá Nơi cho rằng điều này cho thấy công tác đấu tranh triệt phá tội phạm của lực lượng đã rất hiệu quả. 

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, thời gian qua, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức tấn công, truy vết quyết liệt đối với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm buôn lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả.

“Lực lượng công an tỉnh đã đánh trúng đối tượng, đánh trúng địa bàn nên các đối tượng đầu nậu phản ứng lại, gom tiền nhờ người tác động “chạy” điều chuyển, nhưng chính chúng lại gặp phải đối tượng lừa đảo", Đại tá Đinh Văn Nơi nói.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Theo Giám đốc Công an An Giang, các đối tượng trong vụ án này có mối quan hệ quen biết với nhau từ trước.

Trong đó, Trần Trí Mãnh (41 tuổi, ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh là đối tượng sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng quy mô lớn để bán ra nhiều nơi ở An Giang và các tỉnh, thành.

"Đối tượng thấy lực lượng công an tỉnh tấn công, triệt phá, bắt giữ các đối tượng phạm tội nên bỏ tiền ra với ý định tác động điều chuyển giám đốc công an tỉnh, nhưng gặp kẻ lừa đảo nên không thực hiện được” - ông Nơi thông tin.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, ông “cảm thấy rất bình thường” khi biết các đối tượng có âm mưu này với mình.

“Mục đích, ý đồ của bọn chúng là như thế, nhưng cơ quan CSĐT đã chứng minh đầy đủ đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bọn chúng có quen biết, gặp gỡ được ai đâu. Các đối tượng tự bịa đặt ra để lừa đảo nhau”, Đại tá Đinh Văn Nơi nói. 

Đối với hành vi chia tiền cho những người lừa đảo chạy quyết định điều chuyển của Mãnh, Đại tá Nơi cho biết hiện công an đang tiếp tục điều tra và tất cả đều nằm trong kế hoạch, trong quá trình điều tra có thể khởi tố bổ sung hoặc thay đổi tội danh.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh An Giang tiếp tục tập trung vào công tác đấu tranh các loại tội phạm mạnh hơn, làm tốt hơn để xã hội bình yên, công bằng, trật tự an ninh được đảm bảo... 

Trước đó, qua thời gian xác lập và thực hiện chuyên án, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (41 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Gia Thịnh). Khám xét công ty và nơi ơ Mãnh, công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy; nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol.

Tại cơ quan công an, ngoài khai nhận hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả như trên, Mãnh còn khai báo việc đã chi tiền cho một số người để điều chuyển công tác Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Theo đó Mãnh được một số người giao nhiệm vụ tìm người tác động để điều chuyển Đại tá Nơi sang địa bàn khác. Do đó Mãnh đã tìm đến Đào Ngọc Cảnh (64 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng), Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ TP Hà Nội) nhờ thực hiện âm mưu.

Bốn người này ra giá 20 tỷ, trong 3 ngày sẽ lo được quyết định điều chuyển Đại tá Nơi nếu không sẽ trả tiền lại. Mãnh đã chuyển cho bốn người này 10 tỷ đồng nhưng cả bốn không thực hiện được âm mưu và bị lực lượng Công an tỉnh An Giang phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định pháp luật.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Công an An Giang nói gì về việc tội phạm nói chi 20 tỷ để "đẩy" mình đi? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan