Gió mùa đông bắc tràn về, nền nhiệt giảm sâu từ đêm nay

30/11/2023, 07:39
báo nói -

TCDN - Theo dự báo, từ đêm 30/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, nền nhiệt giảm sâu, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ đêm 1/12 đến 3/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 30/11: Gió mùa đông bắc tràn về, nền nhiệt giảm sâu từ đêm nay.

Dự báo thời tiết 30/11: Gió mùa đông bắc tràn về, nền nhiệt giảm sâu từ đêm nay.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 30/1 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều và đêm có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 25-27 độ C. Từ đêm nay, trời rét, nhiệt độ xuống 18-20 độ C.

Dự báo từ ngày mai (1/12), miền Bắc chuyển rét sâu. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng khu vực từ Nam Nghệ An -Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa, mưa rào, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 26-29 độ C, phía Nam 29-32 độ C.

Dự báo đợt mưa rất lớn còn kéo dài trong nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Trung, trọng tâm mưa từ Hà Tĩnh đến Bình Định. Khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày mai trời chuyển rét.

Tây Nguyên hôm nay ít mưa, riêng phía Đông chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ ngày hôm nay ít mưa, riêng miền tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Dự báo trong những ngày đầu tháng 12, phía Đông của Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Gió mùa đông bắc tràn về, nền nhiệt giảm sâu từ đêm nay tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cách thanh lọc, làm mát cơ thể trước thời tiết nắng nóng đổ lửa
Nắng nóng liên tục “lập đỉnh” với các kỷ lục về nền nhiệt được ghi nhận trên cả nước trong thời gian qua khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Vậy làm gì để thanh lọc cho cơ thể tươi mát trong mùa hè được dự báo nắng nóng kỷ lục này?
Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
Thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc khả năng có mưa dông, có nơi mưa rào, ít xảy ra nắng nóng. Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng; miền Đông Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.