Giới chức Singapore siết quảng cáo tiền mã hóa

20/01/2022, 07:29

TCDN - Dù đón nhận ngành tài sản số, Singapore đang cố cân bằng giữa lợi ích và rủi ro của người dân bằng cách siết quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa.

Giới chức Singapore đã yêu cầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiền mã hoá (crypto) hạn chế quảng cáo dịch vụ tới công chúng, nhằm hạn chế tình trạng người thiếu am hiểu bỏ tiền vào kênh tài sản kỹ thuật số "rất dễ bốc hơi".

"Các nhà cung cấp dịch vụ chỉ có thể quảng cáo tiền mã hóa trên website, ứng dụng của chính họ hoặc trên các tài khoản mạng xã hội chính thống", Cơ quan tiền tệ của Singapore (MAS) thông báo vào 17/1. Yêu cầu này áp dụng đối với các doanh nghiệp bao gồm ngân hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán và sàn giao dịch liên quan crypto.

MAS đã quan sát một số hãng tích cực quảng cáo cả online và trực tiếp, một số còn quảng cáo tại các máy rút tiền ở khu vực công cộng", cơ quan quản lý cho biết. Thực tế ấy có thể dẫn đến các nhà đầu tư không thực sự hiểu rõ rủi ro, lại bỏ tiền vào kênh này.

tien ma hoa Bitcoin

Cân bằng giữa đổi mới và rủi ro từ tiền mã hóa

Với quan điểm đón nhận tiền mã hoá, Singapore đang cố cân bằng giữa đổi mới tài chính và rủi ro bắt nguồn từ việc người không am hiểu bỏ tiền vào các tài sản biến động quá mạnh. Một số quảng cáo tiền mã hóa ở Singapore đã bị gỡ xuống.

Chia Hock Lai, đồng sáng lập của Tổ chức Blockchain Singapore – cũng đồng tình với quan điểm tiền mã hoá không phải là tài sản phù hợp cho phần đông nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên, ông nhận định chúng ta vẫn có những cách khác để bảo vệ những người thiếu kinh nghiệm khỏi đổ vỡ tài chính.

"Thay vì hạn chế quảng cáo, chúng ta có thể phân loại crypto thành các sản phẩm đầu tư cụ thể, tương tự chứng quyền hoặc hợp đồng tương lai", ông nói. Theo đó, nhà đầu tư sẽ phải được đánh giá trước khi bỏ tiền vào crypto. Một số nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là người trẻ, theo ông, khá hiểu biết về tiền mã hoá.

Gần đây Singapore đã thực thi hàng loạt động thái nhằm nuôi dưỡng ngành công nghiệp tiền mã hoá được quản lý dưới pháp luật, sau khi các công ty crypto đổ xô đến thành phố này vì lệnh cấm của Trung Quốc. Khoảng 180 công ty đã nộp giấy phép kinh doanh tiền mã hoá tại đảo quốc sư tử cho tới nay.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giới chức Singapore siết quảng cáo tiền mã hóa tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan