Phá nguyên tắc, tỷ phú Bill Miller dành một nửa tài sản mua tiền mã hóa

12/01/2022, 07:18

TCDN - Một nửa tài sản của huyền thoại đầu tư Bill Miller dành cho tiền mã hóa, và ông dành một nửa tài sản còn lại để mua cổ phiếu của tập đoàn Amazon.

Gần đây, huyền thoại Bill Miller tiết lộ ông dành một nửa tài sản ròng để đầu tư vào tiền mã hóa Bitcoin và những đồng tiền thuật toán khác. Hành động này trái ngược với lời khuyên của chính ông là nhà đầu tư chỉ nên phân bổ 1-2% danh mục cho tài sản kỹ thuật số.

Trong cuộc phỏng vấn với WealthTrack hôm 7/1, Miller xác nhận ông mua tiền mã hóa Bitcoin lần đầu vào năm 2014 khi giá dao động khoảng 200 USD. Ông tiếp tục mua thêm và ngừng lại khi giá lên đến khoảng 500 USD.

Sau đó ông tiếp tục mua tiền mã hóa Bitcoin vào mùa xuân 2021 khi giá ở mức quanh 30.000 USD, ngay sau khi giá tụt khỏi mức cao nhất mọi thời đại là 66.000 USD. Giờ đây Miller tự xưng là người tin tưởng Bitcon thay vì là nhà quan sát. 

Miller chia sẻ thêm rằng kể từ 2021, ông đã bổ sung thêm nhiều khoản đầu tư liên quan tới tiền ảo Bitcoin, bao gồm cổ phiếu MicroStrategy, công ty phần mềm phân tích kinh doanh đã mạnh tay mua tiền ảo Bitcoin trong 2021.

"Lý luận của tôi là bây giờ có nhiều người sử dụng tiền mã hóa Bitcoin hơn hẳn so với trước đây. Rất nhiều tiền của thế giới đầu tư mạo hiểm đang chảy vào tiền ảo Bitcoin. Nhiều người hoài nghi cũng đang thử đồng tiền này".

Miller để phần còn lại của danh mục vào cổ phiếu Amazon. Hồi tháng 4/2021, ông nhận bản thân là cổ đông cá nhân lớn nhất của Amazon "mà không có họ là Bezos".

Bill Miller 3

Miller là cựu Chủ tịch Legg Mason Capital Management Value Trust, nổi tiếng với việc đánh bại chỉ số S&P 500 trong 15 năm liên tiếp khi còn quản lý công ty đầu tư khổng lồ này. Giờ Miller là Giám đốc đầu tư tại Miller Value Partners, công ty ông thành lập từ năm 1999, theo Business Insider.

Trong cuộc phỏng vấn, Miller cũng so sánh tiền ảo Bitcoin với vàng kỹ thuật số trong công dụng phòng ngừa lạm phát. Ông còn gọi tiền ảo Bitcoin là "hợp đồng bảo hiểm thảm họa tài chính mà không ai khác có thể cung cấp" do nguồn cung bị giới hạn ở 21 triệu tiền ảo Bitcoin.

Sau đó ông nói về lập luận chống tiền ảo Bitcoin phổ biến rằng đồng tiền này không có giá trị nội tại. Để diễn giải, ông nhắc đến tấm thẻ bóng chày in hình danh thủ Mickey Mantle được bán với giá 5 triệu USD hồi tháng 1/2021 hay những bức tranh của Pablo Picasso được ra giá hàng trăm triệu USD.

"Giá thị trường của tiền ảo Bitcoin có thể được lý giải bằng nguyên lý cơ bản nhất về cung cầu. Tiền ảo Bitcoin là thực thể kinh tế duy nhất mà cung không chịu ảnh hưởng bởi cầu".

Nhưng ông cũng cảnh báo rằng biến động lớn của tiền ảo Bitcoin "cực kỳ nguy hiểm" đối với nhà đầu tư ngắn hạn.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Phá nguyên tắc, tỷ phú Bill Miller dành một nửa tài sản mua tiền mã hóa tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan