Google sa thải hơn 1.000 nhân sự

15/01/2024, 14:01
báo nói -

TCDN - Mở đầu năm 2024, Google tiến hành sa thải hàng loạt nhân sự từng tham gia vào các sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng.

Google đã bắt đầu năm 2024 với việc sa thải hàng loạt nhân sự ở các bộ phận, bao gồm những người làm việc trong các dự án đáng chú ý như Google Assistant – trợ lý giọng nói giúp người dùng kiểm tra thông tin thời tiết, đặt báo thức hay tra cứu.

cong-ty-google-1

Quyết định của Google một phần vì công ty chuyển hướng tập trung sang trí tuệ nhân tạo (AI). Hãng tìm kiếm dự định tích hợp sâu hơn nữa các mô hình AI mới nhất vào sản phẩm của mình. Thay đổi tiếp tục cho thấy AI dường như đang thay thế con người trong chính ngành công nghiệp đã tạo ra nó.

Đợt sa thải lần này cũng ảnh hưởng đến bộ phận phần cứng, nơi làm ra Google Nest, Pixel và Fitbit cũng như đội thực tế tăng cường. Đội ngũ kỹ sư lõi của Google cũng không thoát khỏi tình trạng mất việc. Google cho biết việc cắt giảm diễn ra trên toàn cầu.

Trong tuần này, Amazon cũng đã thông báo quyết định sa thải trong bộ phận phim và truyền hình, Twitch. Năm ngoái, làn sóng sa thải đã càn quét làng công nghệ nói riêng và kinh tế thế giới nói chung. Các hãng còn tăng cường yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng làm việc sau thời gian làm việc từ xa trong dịch Covid-19.

Google nói đang hỗ trợ tìm kiếm những vị trí khác cho một số nhân viên bị mất việc.

Người phát ngôn cho công đoàn đại diện cho người lao động làm việc tại Alphabet – công ty mẹ Google – cho biết đợt sa thải này ảnh hưởng hơn 1.000 người và có quy mô lớn nhất từ tháng 1/2023. Điều đó nhấn mạnh từ Big Tech đến startup vẫn đang phải chịu áp lực giảm chi phí sau đợt tuyển dụng ồ ạt giai đoạn 2020 – 2021.

Phát ngôn viên Google từ chối bình luận về con số của công đoàn. Tại California, Google nộp hồ sơ lên nhà chức trách thông báo dự định cắt giảm 703 nhân sự.

Tính đến tháng 9/2023, Google tuyển dụng 182.000 người trên thế giới.

PV/ Theo CNN, The Information
Bạn đang đọc bài viết Google sa thải hơn 1.000 nhân sự tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát Đạt: Tiếp tục sa thải nhân sự, thoát lỗ nhờ bán bớt tài sản
"Ông lớn" bất động sản Phát Đạt vẫn phải đối diện với muôn vàn khó khăn. Trong quý 2/2023, công ty tiếp tục sa thải nhân sự và thoát lỗ nhờ bán bớt tài sản. Chưa dừng lại ở đó, dự án Millennium của Công ty CP Bất động sản Phát Đạt (PDR) cũng bị tạm dừng giao dịch.