Hãng Twitter sa thải khoảng 80% nhân sự

14/04/2023, 10:29
báo nói -

TCDN - Thông tin từ CEO Twitter Elon Musk, Twitter đã sa thải hơn 6 nghìn nhân viên, tương đương khoảng 80% tổng số nhân viên của hãng kể từ cuối năm 2022.

Cụ thể, ở thời điểm này, Twitter chỉ còn khoảng 1.500 nhân viên. Trong khi thời điểm trước khi được tỷ phú Elon Musk mua lại, Twitter đang có 7.800 nhân viên.

CEO Twitter Elon Musk cho biết thêm, việc các thương hiệu cắt giảm quảng cáo trên nền tảng này khiến doanh thu của Twitter giảm mạnh.

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Sau khi hoàn tất thỏa thuận thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022, tỷ phú Elon Musk đã thực hiện cải tổ mạng xã hội này. Ông đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có Giám đốc điều hành (CEO) Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

Đầu tháng 11/2022, Twitter đã sa thải khoảng 3.700 nhân viên theo chương trình cắt giảm chi phí của Elon Musk.

Tính theo tỷ lệ phần trăm, tỷ lệ cắt giảm lực lượng lao động như vậy của Twitter là không thể so sánh được với các công ty công nghệ lớn khác như Google, Amazon, Microsoft và Meta vốn cắt giảm hàng chục nghìn nhân viên trên toàn thế giới.

Theo báo San Francisco Chronicle (Mỹ), Twitter hiện đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện và các hành động pháp lý do các nhân viên cũ của mạng xã hội này khởi kiện ra tòa.

Kể từ ngày 17/12/2022, 72 trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, theo đánh giá của công ty tình báo tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics.

Gia Linh/Theo San Francisco Chronicle
Bạn đang đọc bài viết Hãng Twitter sa thải khoảng 80% nhân sự tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan