Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức CEO Twitter

21/12/2022, 11:11
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 21/12, tỷ phú giàu thứ hai thế giới Elon Musk đã tuyên bố sẽ từ chức Giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Elon Musk cho biết, ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter sau khi tìm được người thay thế. Ông sẽ chỉ điều hành nhóm phần mềm và máy chủ của mạng xã hội này.

Đây là lần đầu tiên Elon Musk nhắc đến việc từ chức CEO mạng xã hội. Trước đó, Musk từng nói vị trí CEO tại Twitter chỉ là tạm thời. Hồi tháng 11, ông cho biết sẽ giảm dần thời gian ở mạng xã hội và tìm ai đó điều hành “Chim xanh”. Dù vậy, trong tweet đăng ngày 18/12, ông chủ Twitter chia sẻ “vẫn chưa có người kế nhiệm”.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới - Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới - Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter.

Ngày 18/12, Elon Musk đã nhắc đến việc từ chức CEO của mạng xã hội Twitter và mở một cuộc khảo sát người dùng Twitter về việc ông sẽ từ chức CEO của mạng xã hội này.

Tuy nhiên, khảo sát trên Twitter không thể so sánh với khảo sát ý kiến công chúng chuyên nghiệp. Các tài khoản không xác thực hay bot độc hại có thể đăng ký để trả lời khảo sát. Nguồn tin của CNBC tiết lộ Musk đã tìm kiếm CEO Twitter mới từ trước khi làm khảo sát.

Hiện có một số cái tên tiềm năng cho chức vị tân CEO như: nhà đầu tư Jason Calacanis, David Sacks - một trong những người sáng lập PayPal cùng Musk, Sriram Krishnan - cựu Giám đốc điều hành tại Twitter, Facebook, Snap và con rể của Donald Trump - Jared Kushner.

Vụ thâu tóm Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk không diễn ra suôn sẻ. Ngay sau khi tiếp quản công ty, ông đã sa thải ban lãnh đạo cấp cao và một nửa nhân viên, còn các nhà quảng cáo cũng tạm thời rút khỏi nền tảng do lo ngại về bất ổn tại mạng xã hội. Song Musk lại tuyên bố lượng sử dụng Twitter chạm mức cao kỷ lục từ khi mua lại và phát ngôn thù ghét giảm.

Elon Musk và Twitter khiến mọi người lo lắng về các công ty khác của ông. Musk đã bán hàng tỷ USD cổ phiếu Tesla năm nay để trang trải cho thương vụ. Ông còn triệu tập nhân sự Tesla, SpaceX, Boring Co. hỗ trợ công việc tại Twitter. Musk hiện là CEO Tesla, SpaceX và đồng sáng lập Boring Co.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức CEO Twitter tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để 'thay máu' Twitter
Elon Musk đang chuẩn bị cho đợt sa thải đầu tiên để "thay máu" Twitter bằng cách yêu cầu quản lý lên danh sách nhân viên phải ra đi. Việc sa thải nhân viên trước ngày 1/11 giúp Musk không cần phải trả khoản thưởng cổ phiếu đắt đỏ cho các nhân viên.