Elon Musk: Twitter có thể trở thành công ty giá trị nhất thế giới

06/11/2022, 09:54
báo nói -

TCDN - Tỷ phú Elon Musk tuyên bố Twitter có thể trở thành công ty giá trị nhất trên thế giới trong lần đầu xuất hiện với vai trò Giám đốc điều hành Twitter tại Hội nghị Đầu tư Baron ở New York.

Theo Bloomberg, Tại cuộc thảo luận với Giám đốc điều hành Ron Baron của Baron Capital, CEO Elon Musk thừa nhận đã chi quá tay cho thương vụ thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD, song ông cũng tuyên bố Twitter có thể trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

reproducao-elon-musk-divulgacao-scaled

Baron Capital, công ty đầu tư 40 năm tuổi với khối tài sản 36 tỷ USD và công ty BAMCO thuộc Baron đã cam kết tài trợ 100 triệu USD cho tỷ phú Elon Musk thâu tóm Twitter. Đây là một phần của cam kết tài trợ 7,1 tỷ USD mà Elon Musk tiết lộ vào tháng 5.

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Elon Musk dự đoán công ty của mình sẽ nắm vị thế hàng đầu thế giới.

Trước đó, trong cuộc họp báo thu nhập của Tesla vào hôm 19/10, vị tỷ phú cho biết ông đã nhìn thấy tiềm năng của nhà sản xuất ô tô điện này và Tesla sẽ vượt xa giá trị thị trường hiện tại của Apple, khoảng hơn 2.200 tỷ USD.

Thậm chí, ông Musk cho rằng Tesla có khả năng vượt qua giá trị của cả nhà sản xuất iPhone và ông trùm dầu mỏ Saudi Aramco cộng lại.

Theo đó, ông Musk thừa nhận Twitter đã chứng kiến sự sụt giảm lớn về doanh thu vì các nhóm hoạt động gây áp lực buộc các nhà quảng cáo phải tạm dừng chi tiêu. Tuy nhiên, vị CEO cùng các cộng sự đang lên kế hoạch tăng doanh thu cho mạng xã hội này, khởi đầu là dịch vụ xác minh tài khoản giá 8 USD/tháng.

Ông Musk cho rằng giải pháp để hạn chế bot ảo trên nền tảng là thuyết phục nhiều người dùng trả tiền để xác minh danh tính.

Hiện tại, tỷ phú Elon Musk đang điều hành Tesla, SpaceX và việc có thêm công ty Twitter đã ảnh hưởng rất lớn đến lịch trình của ông. Tỷ phú cho biết ông đang phải làm việc 120 giờ/tuần, tăng từ 70 giờ lên 80 giờ so với trước đây.

PV
Bạn đang đọc bài viết Elon Musk: Twitter có thể trở thành công ty giá trị nhất thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để 'thay máu' Twitter
Elon Musk đang chuẩn bị cho đợt sa thải đầu tiên để "thay máu" Twitter bằng cách yêu cầu quản lý lên danh sách nhân viên phải ra đi. Việc sa thải nhân viên trước ngày 1/11 giúp Musk không cần phải trả khoản thưởng cổ phiếu đắt đỏ cho các nhân viên.