Twitter bị kiện vì sa thải nhân sự hàng loạt

04/11/2022, 16:11
báo nói -

TCDN - Các nhân viên của Twitter khiếu nại công ty đang sa thải 3.700 nhân viên mà không đưa ra thông báo đầy đủ nào và điều này vi phạm luật liên bang và luật của bang California.

Twitter bị kiện vì sa thải nhân sự hàng loạt.

Twitter bị kiện vì sa thải nhân sự hàng loạt.

Theo hãng tin Bloomberg, một đơn kiện tập thể đã gửi lên tòa án liên bang ở San Francisco sau khi tân Giám đốc điều hành Elon Musk của hãng Twitter thông báo sa thải khoảng một nửa lực lượng lao động.

Trong đơn kiện, các nhân viên của Twitter khiếu nại công ty đang sa thải lượng lớn lao động mà không đưa ra thông báo đầy đủ nào và điều này vi phạm luật liên bang và luật của bang California. 

Trong khi đó, Twitter dự kiến tiến hành kế hoạch sa thải thông qua email bắt đầu từ ngày 04/11. CEO Elon Musk dự định cắt giảm khoảng một nửa số nhân viên đang làm việc tại công ty, để cắt giảm chi phí hoạt động, sau khi đã bỏ ra 44 tỷ USD mua lại “Chim xanh”.

Phía nguyên đơn yêu cầu toà án buộc Twitter phải tuân theo luật Thông báo điều chỉnh và đào tạo người lao động, cũng như không được gây sức ép nhân viên ký văn bản giấy tờ có thể khiến họ mất quyền tham gia tranh tụng.

Đạo luật Thông báo điều chỉnh và đào tạo người lao động của Liên bang quy định các công ty lớn phải thông báo cho người lao động ít nhất 60 ngày, trước khi tiến hành sa thải hàng loạt.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Twitter bị kiện vì sa thải nhân sự hàng loạt tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để 'thay máu' Twitter
Elon Musk đang chuẩn bị cho đợt sa thải đầu tiên để "thay máu" Twitter bằng cách yêu cầu quản lý lên danh sách nhân viên phải ra đi. Việc sa thải nhân viên trước ngày 1/11 giúp Musk không cần phải trả khoản thưởng cổ phiếu đắt đỏ cho các nhân viên.