GPBank bổ nhiệm tân Chủ tịch Phạm Huy Thông

12/09/2022, 11:31
báo nói -

TCDN - Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Phạm Huy Thông giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) ngân hàng.

Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm nhân sự Ban lãnh đạo, Quản lý GPBank. Theo đó, ông Phạm Huy Thông được bổ nhiệm làm Chủ tịch GPBank. Ông Thông sinh năm 1979, là thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Trước khi trở thành lãnh đạo GPBank, ông Phạm Huy Thông công tác tại Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank), đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại ngân hàng này như Giám đốc chi nhánh thành phố Hà Nội, Phó tổng giám đốc ngân hàng. Từ tháng 9/2013-5/2014, ông là người được ủy quyền công bố thông tin của VietinBank.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà (phải) trao hoa và Quyết định cho ông Phạm Huy Thông, tân Chủ tịch HĐTV GPBank.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà (phải) trao hoa và Quyết định cho ông Phạm Huy Thông, tân Chủ tịch HĐTV GPBank.

Tháng 7/2015, khi GPBank được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá “0 đồng”, ông Phạm Huy Thông được điều động và bổ nhiệm giữ chức Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc GPBank, cho đến khi có quyết định mới.

GPBank cũng đồng thời công bố các quyết định của Ngân hàng Nhà nước về việc bổ nhiệm ông Hồ Hữu Minh giữ chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc GPBank; ông Nguyễn Quang Trung giữ chức vụ Thành viên HĐTV GPBank; bà Nguyễn Thị Hương giữ chức vụ Phó tổng giám đốc GPBank.

Thời hạn giữ chức vụ của các nhân sự được bổ nhiệm nêu trên là 5 năm kể từ ngày 7/9/2022.

Được biết, tân Tổng giám đốc GPBank Hồ Hữu Minh cũng là một nhân sự cũ của VietinBank. Ông Hồ Hữu Minh từng làm Giám đốc chi nhánh Bắc Kạn, Phó phòng Phê duyệt tín dụng trụ sở chính của ngân hàng này.

GPBank là một trong 3 ngân hàng yếu kém bị chuyển giao bắt buộc. 2 ngân hàng OceanBank và CBBank đã có phương án xử lý. Còn GPBank chưa có thông tin về đơn vị sẽ nhận chuyển nhượng ngân hàng này.

Tuy nhiên, tới dự buổi lễ công bố, bên cạnh lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước còn có đại diện lãnh đạo Vietinbank, VPBank nên không ngoại trừ khả năng 2 nhà băng có liên quan đến việc tham gia tái cơ cấu ngân hàng "0 đồng".

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết GPBank bổ nhiệm tân Chủ tịch Phạm Huy Thông tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Truy tố cựu lãnh đạo GPBank vì gây thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng
Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho rằng hai cựu lãnh đạo GPBank là ông Tạ Bá Long, nguyên Chủ tịch HĐQT GPBank, ông Phạm Quyết Thắng, nguyên Tổng Giám đốc GPBank và các đồng phạm đã có hành vi vi phạm trong việc cho Công ty Điện lực Sài Gòn vay vốn, dẫn đến GPBank thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng.