Hà Nội: Cách ly toàn bộ phường Chương Dương

31/07/2021, 14:00

TCDN - Lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly toàn bộ phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) để triển khai rà soát, truy vết sau khi nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp trên địa bàn.

Cũng trong ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8.

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác; không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Trong trường hợp các hộ gia đình, cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Hà Nội cách ly y tế phường Chương Dương do có ca mắc COVID-19

Hà Nội cách ly y tế phường Chương Dương do có ca mắc COVID-19

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly, quận Hoàn Kiếm yêu cầu tạm dừng hoạt động các công trình xây dựng trong vùng cách ly; không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người tại các khu vực trong vùng cách ly; người dân trong vùng cách ly không được đi ra ngoài khu vực cách ly trong suốt thời gian cách ly; học sinh, giáo viên, người lao động trong vùng cách ly học tập, làm việc bên ngoài vùng cách ly phải được cho nghỉ và không đi ra ngoài vùng cách ly trong suốt thời gian cách ly.

Trưa 30/7, Sở Y tế Hà Nội công bố thêm 61 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có một dân quân tại quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, anh T.Q.H., 30 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28/7, anh có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7, anh H. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cách ly toàn bộ phường Chương Dương tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội thêm 61 ca nghi mắc Covid-19
Từ 7h đến 12h trưa ngày 30/7 Hà Nội ghi nhận thêm 61 trường hợp nghi mắc Covid-19 trong đó 36 ca tại cộng đồng và 25 ca tại khu cách ly.
Hà Nội thêm 7 ca mắc COVID-19
Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội ghi nhận thêm 07 trường hợp mắc mới. Đặc biệt 07 ca này đều phát hiện ngoài cộng đồng.