Hà Nội công bố 600 điểm bán hàng trực tuyến phục vụ người dân

31/08/2021, 11:06

TCDN - Sở Công Thương Hà Nội vừa công bố danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên Cổng thông tin của Sở.

68

Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm: 565 điểm bán hàng đặt tại các quận, huyện của Thành phố và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Các điểm này đều bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua các ứng dụng như Zalo, Apps, kênh Gozek, Now, hotline…

Cụ thể: Công ty cổ phần thực phẩm sạch Clevefood (8 điểm), Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi (8 điểm), Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà (3 điểm), Công ty TNHH TMĐT Goldfriut Việt Nam (9 điểm), Công ty TNHH Luôn Tươi Sạch (13 điểm), Công ty CP Sói Biển Trung Thực (20 điểm), Công ty CP Kids Plaza (7 điểm), Công ty CPTM và DVTH Đức Thành (3 điểm), Công ty CP quốc tế Homefarm (13 điểm), Chuỗi cửa hàng Bác Tôm, Công ty TNHH bán lẻ BRG (62 điểm), Co.opFood miền Bắc (30 điểm), Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam, Shopee…

Riêng sàn thương mại điện tử cần ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu có nhu cầu lên sàn để bán hàng hóa, trong đó đặc biệt ưu tiên hiện thị các sản phẩm phòng chống dịch, nhu yếu phẩm thiết yếu để người dân dễ tiếp cận, mua hàng hóa. Các doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử đăng ký danh sách nhân viên vận chuyển, giao nhận hàng hóa gửi về Sở Công Thương Hà Nội để đơn vị gửi Sở Giao thông vận tải cấp mã số xác nhận cho các tài xế tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP Hà Nội.

Để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động này, đồng thời giúp người dân mua hàng thuận tiện, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện rà soát, công khai danh sách các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu có hình thức đặt hàng trực tuyến đến người tiêu dùng trên địa bàn.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… đẩy mạnh các hoạt động đặt hàng trực tuyến như qua mạng xã hội Zalo, Facebook, điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử, giao nhận hàng hóa tại nhà qua đó hạn chế tập trung đông người khi mua hàng hóa.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội công bố 600 điểm bán hàng trực tuyến phục vụ người dân tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân Thủ đô
Theo đó, Hà Nội sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu và 455 chợ truyền thống đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô trong thời gian Thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17