Hà Nội hỗ trợ 210.000 doanh nghiệp quyết toán thuế

09/03/2023, 15:31
báo nói -

TCDN - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết, từ ngày 15/3/2023 đến ngày 4/5/2023, Hà Nội triển khai Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2022” với số lượng doanh nghiệp sẽ hỗ trợ lên đến hơn 210.000 doanh nghiệp và người nộp thuế.

Sáng 9/3, Cục Thuế Hà Nội tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến với chủ đề “Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022” trong bối cảnh năm 2023, nhiều văn bản pháp luật mới quy định về chính sách thuế, về các chính sách hỗ trợ miễn, giảm thuế đã được Quốc hội và Chính phủ ban hành thời gian qua để hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế... đã ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kê khai quyết toán của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế....

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn.

Hội nghị có sự tham dự của ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Nguyễn Đình Cư, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội tư vấn Thuế Việt Nam; bà Trịnh Thị Ngân - Trưởng Ban cố vấn Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết: Cục Thuế Hà Nội đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú đảm bảo vừa kế thừa và tiếp tục phát huy hiệu quả của các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ theo phương thức truyền thống; Đồng thời quan tâm, chú trọng mở rộng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, trao đổi thông tin bằng phương thức điện tử phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số.

Đây là chương trình hỗ trợ trực tuyến đầu tiên của năm 2023, số lượng doanh nghiệp Cục Thuế Hà Nội sẽ hỗ trợ lên đến hơn 210.000 doanh nghiệp và người nộp thuế.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn. Ông Quang Phòng nhấn mạnh: “Việc tổ chức thường xuyên chương trình hội nghị đối thoại trực tuyến đã phát huy được hiệu quả trong việc lan tỏa tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách phát luật thuế, qua đó cần được phát huy và nhân rộng”.

Theo thống kê nhanh, trong buổi sáng, từ 8h30 đến 11h30, Cục Thuế Hà Nội đã tiếp nhận và giải đáp 150 câu hỏi vướng mắc. Các câu hỏi tập trung nhiều vào nội dung quyết toán thuế như: Thủ tục đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân; những lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế năm 2022; khoản tiền công ty bị mất do kế toán đánh cắp (đã tử vong) có được xác định là chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp hay không...

Từ ngày 15/3/2023 đến ngày 4/5/2023, Cục Thuế Hà Nội triển khai Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2022” đồng loạt tại Văn phòng Cục và 25 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực với 3 chức năng hỗ trợ: Hỗ trợ về chính sách, Hỗ trợ về công nghệ thông tin, Hỗ trợ về kê khai thuế.

Mùa quyết toán thuế 2023 cho kỳ khai thuế 2022, Cục Thuế Hà Nội phấn đấu số lượng cá nhân nộp hồ sơ quyết toán thuế trên 90%, cơ bản cá nhân nộp thuế điện tử thông qua ứng dụng Etaxmobile.

Cục Thuế Hà Nội đưa ra các điểm cần lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế năm 2022. Cụ thể, đối với doanh nghiệp thì nộp chậm nhất ngày cuối cùng của tháng 3/2023. Cá nhân nộp có số thuế phải nộp thêm thì nộp chậm nhất ngày cuối cùng của tháng 4/2023. Cá nhân có số thuế nộp thừa nộp đề nghị hoàn thì không quy định về thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế TNCN. Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo tổ chức, cá nhân nên sắp xếp chủ động nộp hồ sơ sớm để tránh trường hợp tập trung số lượng lớn hồ sơ vào một số ngày cuối cùng để đảm bảo hệ thống tiếp nhận hoạt động thông suốt.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội hỗ trợ 210.000 doanh nghiệp quyết toán thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan