Hà Nội không kiểm tra người qua các chốt kiểm soát

16/10/2021, 09:10

TCDN - Tại các vị trí chốt kiểm soát dịch trên toàn địa bàn thành phố, hiện lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không tiến hành kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt trực để ra, vào thành phố.

Hà Nội không kiểm tra người qua các chốt kiểm soát.

Hà Nội không kiểm tra người qua các chốt kiểm soát.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết tại 21 chốt kiểm soát tại cửa ngõ thành phố, lực lượng CSGT sẽ không kiểm tra người và phương tiện qua lại.

Những ngày tới tại 21 chốt còn lại, lực lượng chức năng duy trì phân luồng, hướng dẫn phương tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đồng thời giải quyết cho người dân từ các tỉnh phía Nam khai báo, kiểm tra y tế để về quê, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã dừng hoạt động do là chốt kiểm soát dịch này được đặt tại Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Trong khi đó, tỉnh Hưng Yên đã thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về việc Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Như vậy, đến nay, lực lượng Công an thành phố cùng với các lực lượng khác như quân đội, thanh tra giao thông, y tế... tiếp tục duy trì hoạt động tại 54 chốt kiểm soát dịch trên toàn địa bàn thành phố, trong đó có 21 chốt tại các đường Quốc lộ ra, vào thành phố, 33 chốt tại các đường ngang, lối mở giáp ranh với các tỉnh lân cận.

Trước đó, tối 13/10, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế nhằm thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Bộ yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội không kiểm tra người qua các chốt kiểm soát tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan