Hà Nội sẽ được hưởng 50% tiền sử dụng đất khi bán tài sản công?

31/05/2020, 08:44

TCDN - UBTVQH sẽ xem xét đề xuất cho Hà Nội được hưởng 50% khoản thu tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

Để giải quyết một số vấn đề nhằm kịp thời trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ có thêm phiên họp ngày 1/6.

Theo chương trình dự kiến, UBTVQH sẽ xem xét, cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP Hà Nội.

tp-hcm-canh-bao-nguoi-dan-ve-hang-loat-du-an-ma-o-quan-binh-tan

Bên cạnh những nội dung đã được UBTVQH xem xét tại phiên họp thứ 44, dự thảo mới nhất đã được bổ sung một số nội dung mới, trong đó có việc phân cấp cho HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung các khoản phí, lệ phí.

Dự thảo Nghị quyết cũng quy định TP Hà Nội được hưởng 50% khoản thu tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và cho phép TP Hà Nội được hưởng (giữ lại) toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, thoái vốn nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp.

Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 cũng là nội dung quan trọng sẽ được cơ quan thường trực của Quốc hội cho ý kiến lần thứ 2. Trước đó, UBTVQH không đồng ý chuyển toàn bộ 8 dự án PPP của tuyến cao tốc này sang đầu tư công 100% như đề xuất của Chính phủ.

Trong 3 phương án được Chính phủ trình lại lần này, phương án chọn vẫn là chuyển đổi toàn bộ 8 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc – Nam sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, có 2 phương án khác là chuyển 5 hoặc 3 dự án PPP sang đầu tư công.

Một số vấn đề khác dự kiến cũng sẽ được cơ quan thường trực của Quốc hội xem xét là dự thảo Nghị quyết quy định các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về công nhận và cho thi hành tại Việt Nam phán quyết của cơ quan giải quyết tranh chấp đầu tư theo Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là Nước CHXHCN Việt Nam và một bên là Liên minh Châu Âu và các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EVIPA).

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ được hưởng 50% tiền sử dụng đất khi bán tài sản công? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan