Hà Nội tuyên dương 209 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu

16/09/2022, 07:01
báo nói -

TCDN - Mặc dù năm 2021 kinh tế có nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 nhưng có rất nhiều doanh nghiệp, người nộp thuế tại Hà Nội đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước.

Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021.

Tại Hội nghị, có 209 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu, chấp hành tốt pháp luật thuế và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước đã được tuyên dương.

Trong đó, có 6 doanh nghiệp được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và 10 doanh nghiệp, người nộp thuế được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; 13 doanh nghiệp, người nộp thuế đang được đề nghị Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 3 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen và 177 doanh nghiệp, người nộp thuế được Cục Thuế Hà Nội tặng Giấy khen.

Hà Nội tôn vinh 209 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu.

Hà Nội tôn vinh 209 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu.

Cũng tại Hội nghị, Cục Thuế Hà Nội đã phát động phong trào thi đua thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Trong đó, đề cao vai trò và trách nhiệm của người nộp thuế thực hiện mục tiêu kép, đóng góp vào ngân sách nhà nước. Nội dung phong trào thi đua là nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất kinh doanh hiệu quả; thực hiện tốt việc đăng ký, kê khai, nộp thuế và chế độ sổ sách kế toán, chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử chứng từ; nộp đầy đủ các loại thuế đúng thời hạn quy định; không dây dưa, nợ thuế...

Giai đoạn năm 2020 đến hết năm 2021, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người nộp thuế. Tuy vậy, cùng với những giải pháp tích cực trong công tác quản lý thuế, Cục Thuế Hà Nội đã nhận được sự giúp đỡ, đồng thuận và chia sẻ rất lớn từ đại bộ phận người nộp thuế. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố đã tích cực sát cánh, đồng hành cùng cơ quan Thuế thực hiện tốt các chủ trương, chính sách do cơ quan Thuế triển khai, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn thành phố do ngành thuế quản lý thực hiện 241.401 tỷ đồng, đạt 111,3% dự toán pháp lệnh. Các khoản thu, sắc thuế quan trọng đều có tiến độ thu khá và đạt mức tăng trưởng cao. Thu từ khu vực sản xuất kinh doanh với số thu năm 2021 là 142.461 tỷ, đạt 118,4% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so cùng kỳ năm 2020. Số thu tăng tốt ở cả 3 khối doanh nghiệp so với cùng kỳ. Doanh nghiệp nhà nước tăng 8%, đầu tư nước ngoài tăng 18%, ngoài quốc doanh tăng 29,5%.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, sự nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô trong những năm qua luôn giữ vai trò chủ yếu và quyết định trong việc tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn lực tài chính để xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế Vũ Chí Hùng biểu dương các DN, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội về sự hợp tác đầy trách nhiệm và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế Hà Nội tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành thu ngân sách nhưng phải bảo đảm tính khả thi, nuôi dưỡng phát triển nguồn thu; tăng cường đối thoại, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế.

Minh Tuệ
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tuyên dương 209 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan