Hà Nội xem xét nới lỏng các điều kiện kinh doanh và thời điểm đi học trở lại của học sinh

23/02/2021, 09:27

TCDN - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của Thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học trở lại của học sinh, sinh viên.

Chiều 22/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp nghe báo cáo cập nhật tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng cần xác định tinh thần phải chung sống lâu dài với dịch Covid-19. Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Trung ương, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia và của Thành phố Hà Nội, trong đó tiếp tục đẩy nhanh việc phối hợp với cơ quan chức năng để đánh giá rủi ro từ bệnh nhân 2229, rà soát, xét nghiệm toàn bộ người về từ các vùng dịch để sớm có các biện pháp chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh, ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của Thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học trở lại của học sinh, sinh viên.

Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương liên quan ban hành hướng dẫn đối với việc vận chuyển, tiếp nhận hàng hoá nông sản từ vùng có dịch vào các siêu thị trên địa bàn Thủ đô để bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà còn góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Bên cạnh việc sử dụng nguồn lực của ngân sách địa phương, Thường trực Thành ủy giao Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phát động đợt ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nhằm duy trì, củng cố nguồn lực cần thiết bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ kịp thời và hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng thành phố tính đến việc tháo gỡ dần các biện pháp hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng thành phố tính đến việc tháo gỡ dần các biện pháp hạn chế.

Cũng trong chiều 22/2, tại cuộc họp trực tuyến thứ 93 với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho hay, thời gian tới, nếu nới lỏng một số hoạt động thì cần phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý.

 Phó Chủ tịch đề nghị Sở Y tế chỉ đạo CDC phối hợp BCĐ các địa phương rà soát kỹ lưỡng các cơ sở đang phong tỏa và căn cứ vào kết quả xét nghiệm, khoa học để có thể nới lỏng, thu hẹp hoặc tháo bỏ tùy theo đánh giá về mức độ an toàn. Tiếp tục xây dựng kế hoạch cho việc mở rộng xét nghiệm. Cụ thể, sau khi xét nghiệm người từ vùng dịch tỉnh Hải Dương và các địa phương khác, cần tiếp tục xét nghiệm tại các cơ sở, khu vực bệnh viện, phòng khám, khu cách ly tập trung. 

“Đến nay, thành phố đã bước sang ngày thứ 7 không ghi nhận ca dương tính, vì vậy, thành phố tính đến việc tháo gỡ dần các biện pháp hạn chế. Để làm được việc này, các Sở, ngành cần có kế hoạch đối với đơn vị của mình, trong đó, đánh giá đầy đủ về nguy cơ, từ đó đề xuất giải pháp để các cơ sở kinh doanh quay trở lại hoạt động… “, ông Dũng nhấn mạnh.

Trong tuần qua (từ ngày 19-22/2/2021), Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới. Cộng dồn giai đoạn 4, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng. Từ ngày 27/1, có 1.140 trường hợp F1 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 30 ca dương tính, còn lại âm tính. Về việc rà soát và xét nghiệm cho toàn bộ người về từ tỉnh Hải Dương, tổng số là 51.595 người, trong đó, người về từ huyện Cẩm Giàng là 2.436 người. Ngoài ra, 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca mắc tại Hà Nội cũng đã được làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế Hà Nội về số lượng, nếu tính theo dân số của Hà Nội và những người sinh sống trên địa bàn, Hà Nội cần 15 triệu liều vắc xin để có thể tiêm 2 mũi cho những người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, đạt 95%.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xem xét nới lỏng các điều kiện kinh doanh và thời điểm đi học trở lại của học sinh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan