Từ 2/2, học sinh TP.HCM nghỉ học, học trực tuyến tại nhà

01/02/2021, 15:21

TCDN - UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố dừng đến trường từ ngày 2/2.

Theo đó, từ ngày 2/2, học sinh các cấp ở TP.HCM sẽ không phải đến trường mà ở nhà học qua mạng cho đến ngày 5/2. Trong thời gian nghỉ học, các trường sẽ thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên Internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Tất cả các giáo viên và học sinh dù không đến trường nhưng vẫn dạy và học qua mạng từ ngày 2 đến hết ngày 5/2; nghỉ tết từ ngày 6/2.

Theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ tết 11 ngày, từ 6/2 đến hết ngày 16/2.

UBND tỉnh Bắc Giang quyết định cách ly y tế thôn Kiệu Đông (xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam) kể từ 0h ngày 1/2 (Ảnh: Báo SK&ĐS).

UBND tỉnh Bắc Giang quyết định cách ly y tế thôn Kiệu Đông (xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam) kể từ 0h ngày 1/2 (Ảnh: Báo SK&ĐS).

Ngoài TP.HCM, nhiều tỉnh thành cũng đã cho học sinh nghỉ tết sớm hoặc chuyển sang học trực tuyến để đề phòng dịch COVID-19 như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Tuyên Quang...

TP.HCM đến nay ghi nhận 1 ca là người từ Hải Dương vào (bệnh nhân 1660). Một trường học ở thành phố là Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1 đã cho gần 100 học sinh, giáo viên nghỉ sau khi có một phụ huynh đi trên chuyến bay VN213 - cùng chuyến bay với bệnh nhân này.

Bắc Giang phong tỏa một thôn, Thanh Hóa cách ly 25 người ăn giỗ cùng F1

Ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế thôn Kiệu Đông thuộc xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam) để phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung quyết định thể hiện, toàn bộ địa giới hành chính của thôn Kiệu Đông sẽ bị cách ly từ 0h ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa cho biết, địa phương đang giám sát cách ly đối với 25 người tiếp xúc với một trường hợp F1 đi từ Hòa Bình về địa phương.

Qua khai thác ban đầu của chính quyền địa phương, chiều ngày 30/1, anh D. đang công tác tại tỉnh Hòa Bình về xã Nga Thắng ăn giỗ và thăm người thân. Tại đám giỗ ở thôn Xa Liễn, có 25 người địa phương tiếp xúc với anh D.

Trước đó, anh D. có đi công tác tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, ngồi ăn cơm với một số người, trong đó có bệnh nhân mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Trong quá trình truy vết, ngày 31/1, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình thông báo cho anh D., ngay sau đó anh D. báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền xã Nga Thắng và huyện Nga Sơn đã tiến hành xác minh, thông báo rộng rãi và tổ chức cách ly tại chỗ 25 người, trong đó có 3 học sinh cũng được xã yêu cầu nghỉ học.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Từ 2/2, học sinh TP.HCM nghỉ học, học trực tuyến tại nhà tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Học sinh Hà Nội nghỉ tết sớm từ 1/2 vì dịch Covid-19
Từ ngày mai 1/2, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.