Hà Nội yêu cầu xử nghiêm bán hàng đa cấp không phép

12/08/2020, 15:46

TCDN - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm hoạt động bán hàng đa cấp không phép và lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để huy động tài chính trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Văn bản nêu rõ, nhằm tăng cường công tác đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa các hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện Quyết định của UBND Thành phố về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm kinh doanh đa cấp để huy động tài chính trái phép.

Hà Nội yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm kinh doanh đa cấp để huy động tài chính trái phép.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm hoạt động bán hàng đa cấp không phép và lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để huy động tài chính trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

UBND TP yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị phổ biến, tuyên truyền pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp và người dân trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp và cảnh báo người dân về các hoạt động biến tướng, bất chính trong kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu xử nghiêm bán hàng đa cấp không phép tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hai tổ chức Jeunesse có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép
Không chỉ khuyến nghị người dân không tham gia vào hoạt động kinh doanh đa cấp của tổ chức Jeunesse hay Jeunesse Global để tránh thiệt hại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng còn khẳng định hai tổ chức này có dấu hiệu kinh doanh trái phép.