Hà Tĩnh: 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

07/06/2021, 09:27

TCDN - Từ ngày 5/6 đến sáng 7/6, Hà Tĩnh đã phát hiện 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. 01 trường hợp không trong vùng phong tỏa.

Hà Tĩnh đã có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh đã có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 7/6, Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mới đó là bệnh nhân V.T.C. (trong khu vực phong tỏa), SN 1983, ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh và bệnh nhân V.T.A., làm ở Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh (SN 1995, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (không trong vùng phong tỏa).

Sau khi có thêm 2 ca lây nhiễm mới, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, ngành y tế Hà Tĩnh đã kiểm tra, xác định các điểm phong tỏa và tiến hành phong tỏa tiếp khu vực liên quan đến khu vực sinh sống của bệnh nhân V.T.A.

Ngành y tế Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân từng đến Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ, bộ phận một cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30/5, ở nguyên tại nhà, gọi điện cho Trạm Y tế xã hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (sđt: 0961202026) để được hướng dẫn phòng, chống dịch.

Bắt đầu từ ngày 5/6, Hà Tĩnh phát hiện 2 người mắc COVID -19 tại tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. 2 vợ chồng là lao động tự do, cùng trú tại thành phố Dĩ An, Bình Dương.

Ngày 30/5, vợ chồng ông M., bà H. từ TP Hồ Chí Minh về thành phố Vinh (Nghệ An); sau đó được cháu chở bằng xe ô tô riêng về tổ 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh.

Theo CDC Hà Tĩnh, đến cuối ngày 6/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều là F1 của vợ chồng ông M., bà H.

Ngày 6/6,UBND tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản hỏa tốc về việc thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian cao điểm đáp ứng tình huống khẩn cấp do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, từ 12h ngày 6/6/2021 đến khi có thông báo tiếp theo, Hà Tĩnh dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện (trừ các cuộc họp của BCĐ phòng chống dịch các cấp, các cuộc họp do Trung ương triệu tập, quy mô không quá 50 người tham gia);

Dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung đông người, đám cưới; hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm, sự hợp tác của người dân trong phòng chống dịch, thực hiện triệt để khuyến cáo 5K, nhất là việc khai báo y tế và không tập trung đông người.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động, chịu trách nhiệm về phương án và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn và tại cơ quan, đơn vị; thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Tuấn Kiệt
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sáng 7/6: Thêm 44 ca mắc COVID-19 tại 4 tỉnh, thành phố
Bản tin lúc 6h sáng 7/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 44 ca mắc COVID-19 trong nước tại 4 tỉnh, thành phố: Bắc Giang 24, Bắc Ninh 6, TPHCM 12 đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.