Hà Tĩnh: Khởi tố Giám đốc Công ty Thực phẩm Quang Dũng vì tội trốn thuế

08/08/2022, 11:20

TCDN - Khởi tố bị can đối với Trần Đình Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quang Dũng vì xuất hóa đơn khống, trốn thuế khoảng 14,6 tỷ đồng.

Sáng 8/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Dũng (37 tuổi, trú thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội trốn thuế.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với Trần Đình Dũng. Ảnh: CA

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với Trần Đình Dũng. Ảnh: CA

Trần Đình Dũng là người sáng lập và đại diện pháp luật Công ty TNHH Thực phẩm Quang Dũng với ngành nghề kinh doanh chính là khai thác, nuôi trồng thuỷ sản và bán buôn thực phẩm, có địa chỉ tại số 208 đường Lê Thái Tổ, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (PC03), Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022, Dũng đã có hành vi trốn thuế khoảng 14,6 tỷ đồng.

Cụ thể, công ty này đã xuất hơn 15.000 hóa đơn GTGT cho 623 doanh nghiệp trên địa bàn 35 tỉnh, TP trên cả nước với giá trị hàng hóa chưa thuế ghi trên hóa đơn là 292 tỷ đồng, số tiền trốn thuế GTGT khoảng 14,6 tỷ đồng.

Quá trình điều hành công ty, Trần Đình Dũng lợi dụng chính sách của nhà nước về việc các mặt hàng thủy hải sản chưa qua chế biến khi xuất bán cho các doanh nghiệp không phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), nếu xuất bán cho khách hàng cá nhân phải nộp 5% thuế GTGT.

Do khách hàng của Công ty Quang Dũng chủ yếu là khách hàng cá nhân, ông Dũng đã chỉ đạo nhân viên công ty kê khai bán hàng, xuất hoá đơn khống cho khách hàng là các doanh nghiệp, mục đích là trốn 5% tiền thuế GTGT. Trần Đình Dũng yêu cầu kế toán thuế của Công ty phân bổ, xuất hoá đơn điện tử khống cho các doanh nghiệp với giá trị mỗi hoá đơn dưới 20 triệu đồng để không phải làm thủ tục thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Khởi tố Giám đốc Công ty Thực phẩm Quang Dũng vì tội trốn thuế tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Giám đốc CDC Cà Mau vì liên quan đến Công ty Việt Á
Ông Đặng Hải Đăng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.