Hacinco nói về việc phục chức Giám đốc của ông Nguyễn Văn Thanh

30/04/2022, 15:01

TCDN - Để ổn định tình hình sản xuất kinh doanh Hacinco trong bối cảnh hoạt động doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) có quyết định số 486/QĐ-HĐTV ngày 04/3/2022 về việc ông Nguyễn Văn Thanh tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc Hacinco.

Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco 2) vừa có văn bản thông tin về việc ông Nguyễn Văn Thanh tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc công ty này.

Theo văn bản kể trên, ngày 14/5/2021, Thành uỷ Hà Nội có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ đối với ông Nguyễn Văn Thanh để xem xét vi phạm theo phản ánh của cơ quan báo chí do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông này, để xem xét vi phạm theo phản ánh.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Hacinco.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Hacinco.

Tuy nhiên, sau khi đình chỉ chức vụ của ông Thanh, theo nội dung xác minh điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội đã có kết luận ông Nguyễn Văn Thanh là: “không đi về từ vùng có dịch bệnh COVID-19; không biết mình đã tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19; đã khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 02/5/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội; không được yêu cầu cách ly y tế”; “không có dấu hiệu tội phạm, không khởi tố vụ án hình sự”.

"Chiếu theo Điểm 4.3 Điều 4 Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2016 và Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 quy định “Nếu đảng viên đó không vi phạm hoặc vi phạm không đến mức cách chức thì khôi phục lại chức vụ đã đình chỉ hoặc bố trí công tác khác”, thông báo của Hacinco 2 cho hay.

Cũng theo văn bản của Hacinco 2, để ổn định tình hình sản xuất kinh doanh Hacinco trong bối cảnh hoạt động doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) có quyết định số 486/QĐ-HĐTV ngày 04/3/2022 về việc ông Nguyễn Văn Thanh tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc Hacinco.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh cùng vợ là BN3633, có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5/2021. Ngày 8/5/2021, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh COVID-19. Một ngày sau, vợ ông Thanh đi khám sàng lọc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhưng phòng khám không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về.

Ngày 12/5/2021, ông Thanh xuất hiện triệu chứng nên cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt-Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính (phương pháp GenExpert). Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu Nghị Việt -Xô, 2 người này không khai báo tiền sử dịch tễ, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên COVID-19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính, 2 vợ chồng mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 - 2/5/2021 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5. Trước khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, ông Nguyễn Văn Thanh đã tham gia nhiều sự kiện, ăn liên hoan, về quê và đã đi chơi golf 2 lần.

Tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 13/5/2021, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc xử lý hồ sơ BN3634 - Nguyễn Văn Thanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch, lây bệnh cho người khác.  

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh ông Nguyễn Văn Thanh không khai báo y tế trung thực khi về từ Đà Nẵng, có yếu tố dịch tễ nhưng vẫn tập trung đông người, đi liên hoan, gặp mặt. Ngày 14/5/2021, Thành uỷ Hà Nội ra quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ 90 ngày với ông Nguyễn Văn Thanh, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Ngày 15/5/2021, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Handico đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức Giám đốc Công ty HACINCO đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hacinco nói về việc phục chức Giám đốc của ông Nguyễn Văn Thanh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giám đốc Hacinco bị đề nghị đình chỉ chức vụ
Sáng 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Hadinco) đã họp để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).