Hai kịch bản diễn biến chỉ số VN-Index tuần này

04/08/2020, 08:26

TCDN - Tuần này (từ ngày 3 đến 7/8), chỉ số VNINDEX nhiều khả năng sẽ diễn tiến theo 1 trong 2 kịch bản. Thứ nhất, chỉ số giữ được mốc hỗ trợ 780 điểm và hồi phục về vùng 820 – 825 điểm. Thứ hai, VN-Index phá thủng đáy ngắn hạn 780 điểm, có thể lùi về 750 điểm.

Trong tuần trước, thông tin dịch bệnh trong cộng đồng ảnh hưởng tiêu cực lên VN-Index. Theo đó, chỉ số mất vùng đáy tại 825 điểm, củng cố xu hướng giảm ngắn hạn.

Sau đó, VN-Index xuất hiện nhịp phục hồi khi giảm về 780 điểm, tích lũy lại quanh 800 điểm nhờ lực cầu bắt đáy.

Khối ngoại mua ròng trở lại và kết quả kinh doanh quý II không quá tiêu cực là yếu tố kỳ vọng thị trường sẽ hình thành mặt bằng giá cao hơn so với nhịp giảm điểm trước vì Covid.

Dù vậy, diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn rất khó dự báo do thiếu thông tin hỗ trợ và diễn biến dịch bệnh chưa thể kiểm soát.

VN-Index tuần này vẫn chịu nhiều tác động của tin tức về dịch Covid-19.

VN-Index tuần này vẫn chịu nhiều tác động của tin tức về dịch Covid-19.

Theo nhiều chuyên gia, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang nhận được nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trong những ngày gần đây, là nguyên nhân của đợt giảm điểm lần này

"Tâm lý nhà đâu tư trên thị trường đã ổn định hơn giai đoạn trước khi tiếp nhận thông tin tiêu cực lần thứ 2, việc tiếp nhận và xử lý thông tin cũng bớt mang yếu tố hoảng loạn, áp lực bán dù vẫn có trong các nhịp hồi, nhưng cũng không quá lớn do đó vẫn giúp chỉ số VN-Index kết thúc tuần ở trạng thái cân bằng, giữ được vùng đáy 780 điểm", một chuyên gia phân tích.

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, tuần này (từ ngày 3 đến 7/8), chỉ số VNINDEX nhiều khả năng sẽ diễn tiến theo 1 trong 2 kịch bản sau:

- Kịch bản 1: chỉ số giữ được mốc hỗ trợ 780 điểm và hồi phục về vùng 820 – 825 điểm.

+ Chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn còn giữ cổ phiếu quan sát nhịp hồi phục để xem xét hạ tỷ trọng cổ phiếu nếu thanh khoản hồi phục không cao và đuối sức dần khi gặp kháng cự, NĐT giữ vị thế tiền mặt chưa vội tham gia vì xu hướng tăng chưa được xác nhận. NĐT trung và dài hạn không nên mua vào trong nhịp hồi.

- Kịch bản 2: VN-Index phá thủng đáy ngắn hạn 780 điểm, có thể lùi về 750 điểm trong tuần.

+ Chuyên gia khuyến nghị: NĐT ngắn hạn còn giữ cổ phiếu thực hiện bán dừng lỗ ít nhất không còn margin hoặc dôi ra 50% sức mua để có thể mua chủ động trong nhịp giảm, NĐT giữ tiền mặt chưa vội tham gia. NĐT trung và dài hạn tiếp tục canh nhịp giảm để giải ngân theo kế hoạch.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Hai kịch bản diễn biến chỉ số VN-Index tuần này tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan